221
2083
Thế giới số
thegioiso
/cntt/thegioiso/
458044
Microsoft cải tiến công nghệ tìm kiếm trong Office
1
Article
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
Microsoft cải tiến công nghệ tìm kiếm trong Office
,

Phó chủ tịch Jeff Raikes của Microsoft cho biết "người khổng lồ" phần mềm này đang ráo riết nghiên cứu để kịp bổ sung công nghệ tìm kiếm mới trong họ ứng dụng Office của hãng. 

Không che giấu mục tiêu phát triển công nghệ tìm kiếm của riêng mình để cạnh tranh với công cụ tìm kiếm số 1 Goolge, Microsoft tuyên bố công nghệ tìm kiếm mới sẽ cho phép người sử dụng tìm kiếm thông tin lưu trữ trong ổ cứng một cách dễ dàng, bao gồm tài liệu, email và file dữ liệu.

Theo một số báo đưa tin, có vẻ như Google cũng đang xúc tiến nghiên cứu một công nghệ tương tự, cho phép hiển thị các kết quả tìm kiếm liên quan hơn và nhanh chóng hơn đối với những thông tin nằm trong máy tính cá nhân.

Khi được hỏi liệu bộ phận Office do Raikes phụ trách có theo đuổi một chiến lược tìm kiếm cụ thể nào hay không, Raikes đã trả lời rằng Office đang hợp tác cùng Ban Nghiên cứu và các bộ phận khác trực thuộc Microsoft để nâng cấp khả năng tìm kiếm thông tin bên trong các ứng dụng Office.

Sau Windows, Office là bộ phận lớn thứ hai của Microsoft, cung cấp một hệ thống các chương trình ứng dụng phục vụ nhiều nhiệm vụ văn phòng khác nhau. Hệ quả tất yếu là nó tạo ra và có nhu cầu tìm kiếm phần lớn thông tin lưu trữ bên trong ổ cứng.

Bộ phận nghiên cứu của Microsoft cũng cho biết đang nghiên cứu song song một công nghệ phục hồi và tìm kiếm dữ liệu có tên “Những thứ tôi từng thấy’’, cung cấp hình chụp tức thì của thông tin mà người sử dụng từng xử lý trên máy tính của mình.

Theo nhận định của giới phân tích, tìm kiếm ổ cứng sẽ là chiến trường kế tiếp trong cuộc chiến tranh giành địa vị giữa các hãng cung cấp tìm kiếm như Google, Yahoo và Microsoft.

Cầm Thi (Theo Reuters) 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,