221
2083
Thế giới số
thegioiso
/cntt/thegioiso/
458322
Nhân viên Microsoft trộm mã nguồn AltaVista
1
Article
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
Nhân viên Microsoft trộm mã nguồn AltaVista
,

Một nhân viên Microsoft đang làm việc trong bộ phận phát kiến tìm kiếm của hãng phần mềm lớn nhất thế giới này đã bị bắt giữ trong tuần qua, với cáo buộc đã ăn cắp mã nguồn từ máy tìm kiếm nổi tiếng AltaVista từ hai năm trước.

Laurent Chavet, một cựu nhân viên của AltaVista, đã bị cáo buộc xâm nhập vào các máy tính của hãng trong năm 2002 để ăn cắp mã nguồn, sau khi anh ta không còn làm việc tại nhà cung cấp dịch vụ tìm kiếm web này nhưng chưa đầu quân cho Microsoft. Thông tin trên có từ một bản báo cáo của FBI đưa ra sau một đơn tố giá kiện lên Toà án Bắc California.

AltaVista đã mua nhà cung cấp dịch vụ quảng cáo tìm kiếm trực tuyến Overture Services, nhưng sau này lại bán lại cho cổng web Yahoo vào năm ngoái.

Tami Begasse - người phát ngôn của Microsoft khẳng định Chavet, 29 tuổi, đã làm việc tại công ty mình nhưng từ chối cho biết bộ phận mà anh ta đang làm việc, hay liệu đang có một cuộc điều tra nội bộ trong Microsoft hay không.

Thẩm phán Chris Sonderby, đứng đầu bộ phận Sở hữu Trí tuệ và Tấn công Máy tính của Toà án Bắc California, cũng không bình luận gì về việc liệu có một cuộc điều tra riêng biệt khác xem có phải Chavet đã sử dụng công nghệ đánh cắp của AltaVista tại Microsoft hay không.

Cáo buộc cho rằng Chavet đã truy cập vào hệ thống máy tính của AltaVista từ tháng 3 đến tháng 6 năm 2002, sau khi anh ta nghỉ việc tại công ty này. Sau khi xuất hiện tại một toà án Seattle trong tuần trước và được tại ngoại với khoản tiền bảo lãnh 10.000 USD, Chavet dự kiến sẽ bị khởi tố ở San Francisco vào ngày 20/7 tới.

Bình Minh (Theo CNET)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,