221
2083
Thế giới số
thegioiso
/cntt/thegioiso/
458406
Apple: Mua laptop kèm iPod, giảm 200 USD
1
Article
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
Apple: Mua laptop kèm iPod, giảm 200 USD
,

Apple Computer vừa triển khai một chương trình quảng cáo khuyến mãi mới hướng tới học sinh, sinh viên: Giảm giá tới 200 USD khi khách hàng mua một máy tính xách tay Apple cùng một máy nghe nhạc số iPod.

Máy nhạc số iPod của Apple

Apple vừa tuyên bố: Khi các học sinh, sinh viên tại Mỹ mua một máy tính xách tay Apple cùng một máy nghe nhạc số iPod, (sản phẩm iPod thường chứ không phải iPod mini), họ sẽ được giảm giá 200 USD. Chương trình khuyến mãi có tên "Cram and Jam" này sẽ được duy trì tới ngày 25/9, và loại trừ sản phẩm máy tính xách tay iBook phiên bản CD-ROM cấp thấp. Còn lại, tất cả các phiên bản máy xách tay iBook và PowerBook khác đều được bao gồm trong chương trình khuyến mãi này.

Đợt khuyến mãi giảm giá này được tung ra khi Apple đang phải đối mặt với một khoảng cách sản phẩm trong mùa tựu trường năm nay. Trước đó, Apple cũng đã buộc phải tuyên bố sẽ hoãn thời hạn phát hành sản phẩm máy tính màn hình phẳng iMac mới tới tháng 9, với lý do các model cũ chưa bán hết. Thông tin trì hoãn này đã khiến cổ phiếu của Apple bị suy giảm tới 8% trên thị trường chứng khoán.

Chương trình khuyến mãi mới này cũng được coi như một đòn đáp trả cho chiêu khuyến mãi bán máy nghe nhạc số Dell Digital Jukebox, với mỗi khách hàng mang một máy nghe nhạc iPod cũ tới cửa hàng sẽ được giảm giá 100 USD. Chương trình giảm giá này được áp dụng cho loại máy nghe nhạc 15-gigabyte của Dell, thường có mức giá phổ biến khoảng 199 USD, có thời lượng dùng pin khoảng 20 tiếng, lâu gấp hai lần so với sản phẩm máy nghe nhạc iPod đang dẫn đầu thị trường của Apple.

Theo website của Apple, máy nghe nhạc iPod 15-gigabyte lưu được 3.700 bài hát, còn phiên bản iPod có dung lượng cao nhất (40-gigabyte) thì lưu được 10.000 ca khúc. Các nhà phân tích đã khen ngợi sản phẩm iPod vì khả năng dễ sử dụng và giao diện đơn giản của nó.

Các máy nghe nhạc của Dell hoạt động cùng với các gian hàng nhạc trực tuyến sử dụng định dạng nhạc MP3 và định dạng Windows Media Audio (WMA) của Microsoft, trong khi máy nghe nhạc iPod chỉ sử dụng định dạng nhạc của riêng dịch vụ âm nhạc iTunes.

Bình Minh (Theo CNET)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,