221
2083
Thế giới số
thegioiso
/cntt/thegioiso/
459060
Apple bán được 100 triệu bài hát
1
Article
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
Apple bán được 100 triệu bài hát
,

Ngày hôm qua, Apple Computer Inc. cho biết đã bán được 100 triệu bài hát từ dịch vụ nghe nhạc trực tuyến  iTunes

Vào thời điểm ra mắt dịch vụ tải nhạc trực tuyến tháng 4/2003, chủ tịch đồng thời là người sáng lập Apple Steve Jobs đã đặt ra mục tiêu bán được 100 triệu bài hát một năm. Dù không thực hiện được dự định này song trong 12 tháng đầu tiên, Apple đã bán được 70 triệu bài hát, với giá mỗi lượt tải là 99 cent và chỉ nghe được trên các máy iPod, các máy nghe nhạc số mini iPod.

Dịch vụ nghe nhạc số của Apple cạnh tranh với các đối thủ Napster của Roxio, các dịch vụ của Wal-Mart Stores Inc., Sony Corp., MusicMatch Inc. và các dịch vụ khác. Ông Jobs cho biết: ''iTunes nhanh chóng vượt xa các đối thủ của mình và trở thành dịch vụ nghe nhạc số đứng đầu thế giới''.

Trong quý tài chính thứ ba, Apple đã bán được hơn ba triệu máy iPod, với giá từ 249 USD đến 499 USD, tuỳ thuộc vào dung lượng của từng máy. Hãng đã bán được hầu như tất cả các máy iPod sản xuất ra.

Bài hát thứ 100 triệu, được Kevin Britten ở thành phố Hays, Kansas mua vào hôm chủ nhật vừa qua. Theo như Apple đã treo giải thưởng, Britten sẽ được nhận một máy tính xách tay PowerBook 17-inch, một máy iPod 40GB và một phiếu thưởng mua 10.000 bài hát từ dịch vụ iTunes.

Thanh Tú (Theo Reuters)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,