221
2083
Thế giới số
thegioiso
/cntt/thegioiso/
460206
Laptop mới: Xem TV không cần khởi động Windows
1
Article
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
Laptop mới: Xem TV không cần khởi động Windows
,

Toshiba đang lên kế hoạch trong tuần tới sẽ công bố một model máy tính xách tay (laptop) mới, cho phép người dùng xem TV mà không cần phải khởi động hệ điều hành Windows của máy tính. Các nhà phân tích cho rằng đây sẽ là một xu hướng phát triển gặt hái bội thu mới cho các loại laptop đa phương tiện.

Với tên gọi Qosmio, (koss-me-oh) đây sẽ loại laptop đầu tiên của Toshiba tích hợp đầy đủ các tính năng video và hình ảnh, bao gồm màn hình sáng với chất lượng gần bằng TV, ổ DVD, bộ bắt kênh TV, và loa âm thanh cao cấp. Người dùng có thể điều khiển vào màn hình TV của laptop bằng một bộ điều khiển từ xa, hoặc xem một bộ phim DVD mà không phải thực hiện mọi quy trình đã trở nên quen thuộc là phải khởi động hệ điều hành Windows Media Center.

Nhưng nếu người dùng muốn dừng hình các chương trình TV trực tiếp hoặc thu lại các show diễn TV vào ổ cứng 80GB của loại laptop này, họ vẫn sẽ phải thực hiện việc khởi động Windows.

Ông Terry Cronin, một giám đốc quản lý sản phẩm của Toshiba cho biết:Một model laptop này với màn hình 15-inch sẽ được ra lò trong tháng 8 tới. Giá của nó chưa được xác định, nhưng có vẻ sẽ nằm trong khoảng từ 2.499-2.599 USD. Các model có màn hình lớn hơn sẽ được tung ra thị trường sau.

Toshiba, hãng laptop lớn thứ ba thế giới, đang phải nỗ lực để cứu vãn hoạt động kinh doanh máy tính của mình không bị "chìm xuồng". Trong tháng 4, người khổng lồ điện tử của Nhật này đã đổ lỗi doanh số máy tính giảm là nguyên nhân dẫn tới việc giảm doanh thu 4% trong quý I năm nay so với cùng kỳ năm ngoái.

Bình Minh (Theo AP)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,