221
2083
Thế giới số
thegioiso
/cntt/thegioiso/
461664
Apple "thai nghén" iPod thế hệ IV
1
Article
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
Apple 'thai nghén' iPod thế hệ IV
,

Apple Computer đã tạo ra sản phẩm máy nghe nhạc iPod thế hệ thứ tư, với dáng vỏ mỏng hơn, phím điều khiển bấm hình tròn và thời lượng sử dụng pin tăng lên đáng kể.

Theo tạp chí Newsweek, hai model iPod mới sẽ cung cấp dung lượng lưu trữ bài hát lớn hơn, nhưng chỉ có giá ngang bằng với các dòng sản phẩm hiện tại. Một chiếc iPod 20GB sẽ có giá 299 USD, còn sản phẩm đầu bảng 40GB sẽ có giá bán lẻ 399USD. Hiện Apple bán một phiên bản iPod 15GB với giá 299USD, và phiên bản 20GB giá 399 USD, còn 40GB là 499USD.

Tờ Newsweek không cho biết khi nào những sản phẩm iPod sẽ được tung ra thị trường, còn đại diện Apple chưa bình luận gì về tin này. Tuy nhiên, các máy nhạc iPod mới chưa được công bố trên website của  Apple vào sáng chủ nhật vừa qua.

Pin của các máy iPod mới được cho là có thể cung cấp thời lượng nghe nhạc 12 giờ liên tục, tăng gấp 1,5 lần so với mức 8 giờ của các model hiện tại. Theo Newsweek, bước nhảy về thời lượng pin này có được từ các tính năng quản lý điện năng hiệu quả mới hơn là việc tăng dung tích pin cao lên. Giao diện bàn phím bấm hình bánh xe vẫn tương tự với iPod mini được công bố hồi tháng 1/2004.

Sản phẩm mới cũng có thêm nhiều cải tiến phần mềm, bao gồm khả năng nghe các cuốn sách bằng audio với tốc độ nhanh chậm tuỳ chỉnh, cũng như các cách tạo ra và chỉnh sửa các playlist của iPod. Trước đó, chỉ có một playlist được lập và các bài hát chỉ có thêm vào playlist chứ không thể loại bỏ ra.

Model iPod mới đại diện cho thế hệ thứ tư của dòng máy nghe nhạc của Apple. Sản phẩm iPod  5GB đầu tiên được tung ra vào tháng 10/2001, bán với giá 399 USD trang bị một bánh xe điều khiển để xoay và lựa chọn các bài hát trong một thư viện. iPod kể từ đó đã giữ thiết kế cơ bản này, mặc dù bánh xe sau đó đã được cải tiến để cảm nhận lực bấm, và chiều dày chiếc máy cũng đã trở nên mỏng hơn rất nhiều qua từng thế hệ.

Bình Minh (Theo CNET)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,