221
2083
Thế giới số
thegioiso
/cntt/thegioiso/
460718
Bill Gates muốn ''sở hữu'' cơ thể bạn?
1
Article
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
Bill Gates muốn ''sở hữu'' cơ thể bạn?
,

(VietNamNet) - Chuyện Cá tháng Tư? Không phải, do Microsoft vừa dùng cơ thể người làm ''thiết bị'' truyền dữ liệu, thay thế mạng máy tính!

Bill Gates: Da chúng ta có thể truyền được dữ liệu điện tử!

Thành công này của Microsoft đã mang về cho họ một bằng sáng chế của nước Mỹ số hiệu 6.754.472 (US Patent), với sáng kiến "Phương pháp và thiết bị truyền năng lượng và dữ liệu qua cơ thể con người''.

Cụ thể, Microsoft đã sử dụng thuộc tính dẫn điện của làn da người để truyền dữ liệu điện tử. Những thiết bị điện tử thường xuyên hiện hữu trên cơ thể người như điện thoại di động, máy nghe nhạc MP3, thiết bị hỗ trợ cá nhân kỹ thuật số PDA,... sẽ được tiếp nguồn năng lượng từ cơ thể người thông qua những tín hiệu đặc biệt và đặc trưng của cơ thể người. Ngoài ra, dữ liệu tĩnh và thậm chí cả âm thanh cũng có thể được truyền qua, cùng trong một kênh tín hiệu năng lượng trên.

Trong bức ảnh minh họa công bố trên báo chí, Microsoft đã đặt một mảnh card tiếp xúc với phần cổ của một người đàn ông. Tuy vậy, họ đã từ chối bình luận chính xác về chuyện sẽ phát triển sáng chế này thành một công nghệ thương mại.

Tuy nhiên, nhiều nguồn tin cho rằng sáng chế này của Microsoft thực ra không phải là ''mới tinh''. Vì, năm 1996, IBM cũng đã tiến hành một nghiên cứu tương tự!

  • Huyền Chi (Theo Infotech, The Economist) 
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,