221
2083
Thế giới số
thegioiso
/cntt/thegioiso/
469418
Dell giảm giá máy nghe nhạc cho khách hàng có iPod cũ
1
Article
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
Dell giảm giá máy nghe nhạc cho khách hàng có iPod cũ
,

Dell Inc.đang triển khai một chương trình quảng cáo cạnh tranh, giảm giá 100 USD cho khách hàng đối với một số loại máy nghe nhạc số Dell Digital Jukebox, nhưng với một điều kiện là họ phải mang một chiếc máy nghe nhạc Apple iPod cũ của mình đến để đổi lấy khoản tiền giảm giá này. Các máy nghe nhạc cũ của Apple sẽ được Dell tái chế lại.

Chương trình giảm giá này được áp dụng cho loại máy nghe nhạc 15-gigabyte của Dell, thường có mức giá phổ biến khoảng 199 USD. Máy nghe nhạc 15GB của Dell thường có thời lượng dùng pin khoảng 20 tiếng, lâu gấp 2 lần so với sản phẩm máy nghe nhạc iPod đang dẫn đầu thị trường của Apple.

Các máy nghe nhạc số iPod và iPod mini của Apple, có giá từ 249 - 499 USD phụ thuộc vào dung lượng ổ cứng, hiện đã chiếm hơn 50% thị phần máy nghe nhạc số, và còn có tỷ lệ thị phần cao hơn trong doanh thu của thị trường này.

Các máy nghe nhạc iPod 15-gigabyte có giá 299 USD và nặng 5,6 ounce (158gram), còn máy nghe nhạc 15 GB của Dell nặng tới 7,61 ounce (215.7gram), theo như tuyên bố của hai công ty này.

Mùa thu năm ngoái, Dell đã tung ra các phiên bản máy nghe nhạc 15-gigabyte, cho phép lưu 7.000 bài hát, và 20-gigabyte, lưu được tới 9.000 bài hát. 

Theo website của Apple, máy nghe nhạc iPod 15-gigabyte lưu được 3.700 bài hát, còn phiên bản iPod có dung lượng cao nhất  (40-gigabyte) thì lưu được 10.000 ca khúc. Các nhà phân tích đã khen ngợi sản phẩm iPod vì khả năng dễ sử dụng và giao diện đơn giản của nó.

Các máy nghe nhạc của Dell hoạt động cùng với các gian hàng nhạc trực tuyến sử dụng định dạng nhạc MP3 và định dạng Windows Media Audio (WMA) của Microsoft, trong khi máy nghe nhạc iPod chỉ sử dụng định dạng nhạc của riêng dịch vụ âm nhạc iTunes.

Một phát ngôn viên của Apple tại Cupertino, California từ chối bình luận về chương trình quảng cáo cạnh tranh trực tiếp trên của Dell.

Bình Minh - Theo Reuters

 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,