221
2083
Thế giới số
thegioiso
/cntt/thegioiso/
469447
Orange ra mắt dịch vụ 3G
1
Article
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
Orange ra mắt dịch vụ 3G
,

Nhà cung cấp dịch vụ di động Orange - do tập đoàn truyền thông France Telecom sở hữu - cho biết sẽ ra mắt ra các dịch vụ viễn thông di động thế hệ thứ ba (3G) vào ngày 19 tháng 7 tới, dù cho các khách hàng sẽ phải chờ đến khi ra mắt các loại điện thoại di động mới theo phong cách ''dấu ấn Orange'' vào cuối năm nay. Khởi đầu, mạng lưới dịch vụ mới này sẽ phủ sóng 66% dân số nước Anh.

Sản phẩm 3G đầu tiên mà Orange sẽ tung ra thị trường là card dữ liệu, mục đích phục vụ các khách hàng kinh doanh, giúp các máy tính xách tay có thể truy cập Internet với tốc độ cao.

Orange cho biết hãng sẽ tung ra thị trường Anh, Pháp sản phẩm các máy điện thoại di động 3G vào cuối năm nay, cho phép gửi các thông điệp và các cuộc gọi có kèm theo hình ảnh, với tên là SonyEricsson và SKorea's LG, giống các tên của các nhà cung cấp.

Giám đốc điều hành Orange Sanjiv Ahuja nói: ''Ngày hôm nay sẽ mang lại cho chúng tôi một bước nhảy quan trọng về việc nhận thức khả năng truyền thông tích hợp một cách thực sự, để cung cấp cho khách hàng các cách tiện lợi, đơn giản truy cập tới những người, nơi, và những nội dung họ muốn qua Internet''.

Vào tháng 2 vừa qua, đối thủ Vodafone ở Anh của Orange đã cho ra mắt card dữ liệu 3G dùng cho các laptop, và trong tháng 5, hãng đã tung ra thị trường công nghệ 3G cho những người dùng điện thoại di động ở một vài nước Châu Âu. 

Và Hutchison 3G là công ty đầu tiên công bố các dịch vụ mới này ở Châu Âu vào tháng 3/2003, tuy nhiên hãng đã khởi đầu không suôn sẻ.

Thanh Tú - Theo AFP

 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,