221
2083
Thế giới số
thegioiso
/cntt/thegioiso/
469461
Microsoft: ''Tách rời Media Player là một việc khó khăn''
1
Article
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
Microsoft: ''Tách rời Media Player là một việc khó khăn''
,

Các chuyên gia luật sư hàng đầu của Microsoft ngày hôm qua đã cho biết người khổng lồ cần thêm thông tin chi tiết từ phía Liên minh châu Âu, trước khi có thể tuân theo phán quyết tách riêng Media Player ra khỏi hệ điều hành Windows.

Microsoft cần có thêm những ''chỉ dẫn rõ ràng hơn về file nào cần phải gỡ bỏ khỏi phần mềm Windows'' để có thể thực thi được phán quyết mà Uỷ ban châu Âu đưa ra. Thời hạn mà Uỷ ban dành cho Microsoft là 90 ngày kể từ 24/3 khi người khổng lồ bị cáo buộc đã lạm dụng địa vị thống trị trên thị trường hệ điều hành máy tính cá nhân để bán chương trình Windows Media Player.

Tuy vậy, chỉ ít ngày trước hạn cuối, Microsoft đã kháng án lên Toà án Luxembourg, xin hoãn thi hành lệnh của uỷ ban cho tới khi vụ kiện kết thúc. Mà điều này thì có thể kéo dài tới vài năm. Uỷ ban đáp lại rằng chỉ khi nào Chánh án tối cao quyết định hoãn dài hạn cho Microsoft thì phán quyết của họ mới được hoãn thi hành chính thức, đồng thời không quên nhắc nhở Microsoft rằng người khổng lồ vẫn còn nghĩa vụ ''triển khai các biện pháp xử lý không được chậm trễ hay trì hoãn nếu bị ngài chánh án bác đơn yêu cầu''.

Microsoft cho biết ''đội ngũ kỹ sư của họ đang làm việc hết sức mình để tìm lối ra cho Windows Media Player''. Tuy nhiên, việc xác định những file nào cần phải tách rời khỏi gói phần mềm Windows ''khá khó khăn''.

RealNetworks, đối thủ chính của Win Media, trong phiên toà kín đã thao diễn một phương pháp tách bỏ file Windows Media Player mà theo hãng Real là không làm tổn hại đến hệ điều hành Windows.

Microsoft, hãng có số tài sản dự trữ lên tới 50 tỷ USD, đã phải nộp khoản phạt kỷ lục 497 triệu euro (605,2 triệu USD) mà Uỷ ban đưa ra cùng với yêu cầu thay đổi phương thức kinh doanh. Không chỉ riêng việc tách rời Windows Media, Microsoft còn phải tiết lộ thông tin về phần mềm của mình, hỗ trợ các hãng đối thủ thiết kế và phát triển các phần mềm máy chủ tương thích và liên thông với Windows như những phần mềm máy chủ của chính Microsoft. Người khổng lồ cũng đã yêu cầu hoãn thi hành phán quyết này. 

Cầm Thi - Theo CNET

 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,