221
2083
Thế giới số
thegioiso
/cntt/thegioiso/
469488
Apple chuẩn bị kỷ niệm bài hát iTunes thứ 100 triệu
1
Article
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
Apple chuẩn bị kỷ niệm bài hát iTunes thứ 100 triệu
,

Cuối tuần trước, Apple Computer đã công bố các kế hoạch kỷ niệm sự kiện dịch vụ iTunes Music Store của mình bán được 100 triệu bài hát, với các giải thưởng khuyến mại cho khách hàng là các bài hát và máy nghe nhạc iPod 20GB.

Apple sẽ tặng 50 chiếc ổ cứng iPod 20GB tới các khách hàng máy mắn là người mua các bài hát download có số chẵn 100.000, tính từ bài hát thứ 95 triệu tới bài hát 100 triệu. Số bài hát bán được trên iTunes dự kiến sẽ vượt qua con số 95 triệu lượt bài trong tuần vừa qua.

Người download các bài hát thứ 100 triệu của iTunes sẽ nhận được một chiếc Notebook PowerBook 17-inch, một máy nghe nhạc iPod 40GB và phiếu quà tặng mua 10.000 bài hát iTunes.

Dịch vụ iTunes, được khai trương từ 14 tháng trước, đã đạt được doanh số 70 triệu bài hát chỉ trong 1 năm đầu tiên. Mặc dù không mang lại nhiều tiền cho Apple, iTunes đã tạo ra một vị thế cho công ty sản xuất máy tính Mac này trên thị trường nhạc download đang cạnh tranh mạnh mẽ.

Tuy nhiên, con đường tới thành công của iTunes không phải là không có những trở ngại. Chẳng hạn, hợp đồng tặng nhạc của Apple kết hợp với Pepsi đã không nhận được sự phản hồi tích cực từ người sử dụng, làm tan biến hy vọng đạt doanh số kỷ lục 100 triệu bài hát chỉ trong 1 năm tung ra thị trường.

Trong khi đó, cuối hôm thứ tư tuần trước, Sony cũng đã công bố sẽ bắt đàu bán hai loại máy nghe nhạc số mới trong mùa thu năm nay, với mục tiêu cạnh tranh máy nghe nhạc iPod và lật đổ vị trí thống trị thị trường nhạc số của Apple.

Bình Minh - Theo CNET

 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,