221
2083
Thế giới số
thegioiso
/cntt/thegioiso/
469494
Seagate yêu cầu cấm nhập ổ cứng của đối thủ Cornice
1
Article
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
Seagate yêu cầu cấm nhập ổ cứng của đối thủ Cornice
,

Với việc yêu cầu uỷ ban Thương mại quốc tế Mỹ cấm nhập khẩu vào Mỹ bất cứ sản phẩm nào sử dụng ổ đĩa cứng 1 inch của Cornice, Seagate đã làm trầm trọng hơn cuộc chiến pháp lý nhằm vào đối thủ sản xuất ổ cứng siêu nhỏ của mình - Cornice.

Nếu lệnh cấm vận này có hiệu lực có thể giáng một cú đánh tương tự vào các hãng sản xuất máy nghe nhạc MP3 như Aiwa (ie. Sony), iRiver, Element, Agere, Rio và RCA (ie. Thomson), và các nhà cung cấp khác, gồm cả Digitalway.

Seagate kiện vì loại ổ cứng Storage Element của Cornice (CSE) vi phạm 6 trong số những luật sáng chế của hãng. Trong tháng 6, hãng đã đâm đơn kiện không những yêu cầu cấm vận việc bán CSE ở Mỹ, mà còn đòi một khoản tiền bồi thường chưa xác định rõ. 

Tuần trước, hãng sản xuất ổ cứng siêu nhỏ 1inch Western Digital cũng đã nhắm bừa vào Cornice. Hãng cũng đã đâm đơn kiện và vin vào cớ Cornice đã vi phạm 7 trong các bằng sáng chế được công nhận của hãng trong quá trình phát triển CSE. Đơn kiện này được đệ trình lên Toà án địa phương Orange County, California (Mỹ), và cũng yêu cầu cấm bán CSE ở nước Mỹ, và đòi một khoản tiền bồi thuờng thiệt hại.

Cho đến nay, Cornice chưa có phản ứng gì trước các đơn kiện nói trên.

Thanh Tú - Theo The Register

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,