221
2083
Thế giới số
thegioiso
/cntt/thegioiso/
469514
iPod - công cụ xâm nhập mạng doanh nghiệp tiềm ẩn
1
Article
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
iPod - công cụ xâm nhập mạng doanh nghiệp tiềm ẩn
,

Các công ty cần bảo vệ thông tin riêng nên xem xét việc cấm mang các thiết bị lưu trữ di động như máy nghe nhạc số iPod của Apple vào các mạng doanh nghiệp, do chúng có thể được sử dụng để cài các chương trình do thám bí mật hoặc ăn cắp dữ liệu của doanh nghiệp.

Các sản phẩm lưu trữ di động nhỏ gọn như iPod có thể vượt qua các hàng rào phòng vệ chắc chắn nhất như những firewall, và cài một phần mềm do thám, chẳng hạn là một Trojan hoặc virus, vào các mạng doanh nghiệp. Phân tích này vừa được hãng nghiên cứu thị trường Gartner công bố trong một thông báo đưa ra đầu tuần.

Các nhà phân tích đã đôi lần cảnh báo về nguy cơ của việc sử dụng các thiết bị di động (như PDA, điện thoại chụp hình...), nhưng báo cáo mới đây chỉ ra rằng các máy nghe nhạc MP3 dùng ổ cứng, chẳng hạn như iPod của Apple, và các camera số với thẻ nhớ thông minh, thanh bộ nhớ, ổ nén flash và các thiết bị bộ nhớ khác cũng đều có nguy cơ bảo mật đối với mạng doanh nghiệp.

Một nguy cơ tiềm ẩn khác là các thiết bị này, thông thường sử dụng giao thức kết nối USB và FireWire - có thể được sử dụng để ăn cắp một lượng lớn dữ liệu của công ty, do chúng có khả năng download và sao chép nhanh hơn so với các đĩa CD. Ngoài ra, kích thước nhỏ của các thiết bị di động đồng nghĩa với việc chúng có thể dễ dàng cất giấu hoặc không được để ý đúng mức.

Gartner khuyến cáo các công ty nên cấm việc sử dụng các thiết bị sở hữu cá nhân, không thể kiểm soát, khi tiếp cận các PC của doanh nghiệp, cũng như sử dụng các firewall cá nhân để hạn chế hoạt động của các cổng USB.

Bình Minh - Theo CNET

 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,