221
2083
Thế giới số
thegioiso
/cntt/thegioiso/
491752
5,5 năm tù vì "Treo đầu dê, bán... Windows rẻ"
1
Article
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
5,5 năm tù vì 'Treo đầu dê, bán... Windows rẻ'
,

Một người đàn ông Đức đã bị kết án 5,5 năm tù hôm thứ 5 vừa qua vì tội đóng gói lại các phiên bản Windows giá rẻ của Microsoft để bán với giá cao hơn nhằm kiếm chênh lệch.

Ralph Blasek, một nhà buôn bán phần mềm tại Willich, gần thành phố Bochum phía Tây của Đức, đã bị phát hiện hành động làm lại bao bì sản phẩm của hơn 32.000 bản phần mềm Windows dành cho các trường học và viện nghiên cứu.

Blasek đã bán các sản phẩm "treo đầu dê bán thịt chó" này qua công ty của mình  - hãng Dino-Soft, và hớt tay trên của hãng phần mềm lớn nhất thế giới khoảng 4,5 triệu euro (5,53 triệu USD).

Các công tố viên của phiên toà xét xử Ralph Blasek tại thành phố Bochum của Đức ban đầu đã đề nghị bản án sáu năm tù giam.

Theo người phát ngôn của Microsoft, Blasek hiện là một thương gia thành đạt, có ba con và một cuộc sống xa hoa, sở hữu nhiều tài sản ở khắp nơi trên thế giới, cũng như những chiếc xe hơi Rolls Royce và Bugatti.

Microsoft đã giúp các nhà chức trách Đức trong quá trình điều tra ra Blasek và phiên toà xét xử kéo dài mười tuần. Hãng phần mềm này cho biết Blasek bị tình nghi là trùm sò của một mạng lưới giả mạo phần mềm lớn nhất châu Âu.

Bà Beatrice Delmas, giám đốc pháp lý và doanh nghiệp của Microsoft tại châu Âu, Trung Đông và châu Phi, nói: "Chúng tôi rất ủng hộ quyết định này, vì giả mạo phần mềm là một loại tội phạm nghiêm trọng. Nó sẽ ảnh hưởng mạnh mẽ tới các đấu thủ chính đáng, cũng như ăn cắp hàng ngàn việc làm và doanh thu sống còn mỗi năm của nền kinh tế các nước sở tại".

Bà cho biết thêm: "Chúng tôi ghi nhận đây là một tín hiệu cho thấy chính phủ các nước đang quyết liệt hơn trong việc tấn công các loại hình tội phạm phần mềm".

Bình Minh (Theo Reuters)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,