221
2083
Thế giới số
thegioiso
/cntt/thegioiso/
491782
GMail thêm tính năng "tháu cáy" đối thủ
1
Article
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
GMail thêm tính năng 'tháu cáy' đối thủ
,

Google đã âm thầm thêm một  tính năng mới vào dịch vụ e-mail miễn phí GMail, cho phép "nhập khẩu" các sổ địa chỉ liên hệ từ các dịch vụ mail của Yahoo, Microsoft và America Online.

Kể từ đầu tuần này, dịch vụ e-mail miễn phí GMail của Google đã cho phép người dùng chuyển các liên hệ trong sổ địa chỉ của Yahoo! Mail, Hotmail và AOL Mail sang. Yahoo! cho phép xuất trực tiếp các danh mục liên hệ trong dịch vụ thư điện tử của mình sang các dịch vụ mail client khác như GMail, nhưng riêng với Hotmail và AOL, mọi người sẽ cần phải tạo ra các file lưu trung gian đặc biệt của mình như dạng bảng Exel, đồng nghĩa với việc nhập khẩu danh mục sổ địa chỉ sẽ cần thực hiện nhiều bước hơn.

Phần mềm của GMail cũng cho phép người dùng nhập thêm các danh mục liên hệ từ phần mềm e-mail Outlook của Microsoft. Đây là một tính năng hiện đã được cả Yahoo! và Hotmail hỗ trợ.

Một người phát ngôn của Google khẳng định rằng với công cụ này, các tính năng mới khác của GMail vừa được triển khai trong dịp cuối tuần qua. Ông này từ chối bình luận thêm, với lý do công ty đang trong thời kỳ "giữ im lặng" trước khi niêm yết cổ phiếu ra thị trường chứng khoán trong năm nay.

Việc tung ra các tính năng mới của GMail càng minh hoạ thêm cho làn sóng cạnh tranh đang gia tăng của dịch vụ e-mail miễn phí. Trong tháng 4, Google đã cung cấp một phiên bản dịch vụ "thử nghiệm đóng" (chỉ cung cấp tới một số người nhất định) của GMail với dung lượng lưu trữ hòm thư lên tới 1GB. Dịch vụ này đã ngay lập tức làm chấn động thị trường e-mail miễn phí đang do hai "cây đại thụ" Yahoo! và Hotmail thống trị. Để chống đỡ lại sức ép của GMail, Yahoo! đã phải tăng dung lượng hòm thư miễn phí của mình từ 4MB lên 100MB. Hotmail sau đó cũng buộc phải nâng dung lượng lưu trữ từ 2MB lên 250MB.

Mặc dù Yahoo và Hotmail đã có những lợi thế cung cấp trước nhiều năm và có hàng chục triệu người dùng,  sự gia nhập của Google vào dịch vụ e-mail miễn phí có thể làm xoay chuyển cán cân quyền lực của thị trường này. Thực tế, Google đã tung ra một số dịch vụ khác của mình, chẳng hạn như site mạng cộng đồng Orkut và dịch vụ tin tức Google News, khẳng định vị trí cạnh tranh trực tiếp một cách quyết liệt hơn với những người khổng lồ về cổng web như Yahoo! và MSN.

Ngoài các công cụ nhập khẩu danh mục sổ địa chỉ, GMail hiện cho người dùng lựa chọn khả năng đưa thêm một chữ ký tay của mình vào cuối thư. GMail cũng đã bắt đầu hỗ trợ trình duyệt web Safari Web trong hệ điều hành Mac OS X của Apple Computer, với các phiên bản từ 1.2.1 trở đi.

Bình Minh (Theo CNET)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,