221
2083
Thế giới số
thegioiso
/cntt/thegioiso/
494388
Microsoft sẽ phát triển Longhorn từ Ấn Độ?
1
Article
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
Microsoft sẽ phát triển Longhorn từ Ấn Độ?
,

Theo WashTech, Microsoft sẽ hợp tác với Ấn Độ nhằm phát triển hệ điều hành Longhorn thế hệ kế tiếp. "Ông khổng lồ phần mềm" phủ nhận tin này, song không giải thích gì về việc tuyển mộ cả ngàn nhân viên ở Ấn Độ!

Hôm 28/7, tổ chức WashTech cho biết đã thu thập được một số tài liệu nội bộ của Microsoft cho thấy ít nhất hai trong số các công ty của Ấn Độ đang làm việc trên hệ điều hành Longhorn (dự kiến sẽ có mặt trên thị trường vào năm 2006). Một trong những tài liệu cho biết hợp đồng với Infosys Technologies tại Ấn Độ đề cập đến "Định hướng chuyển giao Longhorn''    

WashTech cho biết Microsoft đã gián tiếp tuyển thêm hơn 1.000 nhân viên ở Ấn Độ thông qua các trung tâm môi giới. WashTech cũng tiết lộ danh sách nhân viên của Microsoft tại Ấn Độ, các thoả thuận với các công ty như Wipro và Satyam Computer Services cùng với danh sách hợp đồng của Microsoft với một số công ty bao gồm Infosys, Wipro và Satyam. Trong số hợp đồng với Wipro, có hai thoả thuận đề cập tới hoạt động thử nghiệm Longhorn.              

Microsoft phủ nhận những phần việc quan trọng của Longhorn là do các công ty của tổ chức thứ ba thực hiện và từ chối bình luận về số nhân viên được chuyển đến công ty thông qua các trung tâm môi giới ở Ấn Độ. ''Việc phát triển công nghệ trọng điểm, tài sản trí tuệ của hãng sẽ được nhân viên của Microsoft tiến hành.'' - Stacy Drake, người phát ngôn của Microsoft nói 

Drake khẳng định công ty đang làm việc với các công ty dịch vụ công nghệ Ấn Độ nhưng không cho biết thêm chi tiết về các dự án. Wipro, Satyam và Infosys cũng từ chối bình luận về vấn đề này. 

Microsoft có khoảng 1.000 nhân viên tại Ấn Độ và 57.100 nhân viên trên toàn cầu. Microsoft dự định sẽ tăng thêm 7000 nhân công vào năm tới, trong đó 3.000 người sẽ được bổ sung thêm vào các văn phòng ở Redmond, Wash. 

Phương Thuý (Theo CNET)     

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,