221
2083
Thế giới số
thegioiso
/cntt/thegioiso/
498010
Đi du lịch với áo khoác MP3, ba lô sạc điện
1
Article
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
Đi du lịch với áo khoác MP3, ba lô sạc điện
,

Bạn say mê chiếc áo khoác (jacket) MP3 mới của Rosner mà các cô người mẫu Đức đang khoác trên sàn diễn, nhưng lại e cái adapter của máy tính xách tay không vừa với ổ cắm trên... áo? Thật đơn giản, chỉ việc cắm nó vào một chiếc ba lô đặc biệt có tên TravelPower Coversion Power (bộ chuyển điện du lịch) mà bạn đeo lủng lẳng trên vai. Còn nếu muốn biết thời tiết tại nơi mình đến như thế nào, bạn chỉ cần một chiếc đèn dự báo thời tiết nhiều màu của Ambient Devices đặt trên bàn là đủ.

Balô TravelPower của APC

TravelPower TPC-1900P không chỉ là một chiếc ba lô đơn thuần. Nói chính xác, nó chính là một chiếc ba lô kiêm máy tính có trang bị cả adapter chuyển nguồn. Nó có thể sạc pin cũng như tiếp điện cho máy tính xách tay, điện thoại di động và PDA, từ bất cứ nguồn năng lượng nào, AC, ô tô hoặc máy bay.

Với mức giá khá dễ chịu (119 USD), TPC-1900P còn được trang bị khá nhiều công cụ thú vị dành cho những người yêu du lịch. Lấy thí dụ, khi adapter của máy tính xách tay tự nhiên "quay đơ'' trên máy bay, một bộ adapter đặc biệt trong ba lô sẽ cho phép bạn sử dụng ổ cắm điện đặt ngay tại ghế máy bay. 

APC gọi sản phẩm của họ là bộ adapter tiếp điện "toàn cầu", tiếp sức ngon lành cho gần như mọi loại máy tính xách tay đang bày bán trên thị trường. Tuy nhiên, nếu muốn sạc pin cho điện thoại di động hoặc PDA, bạn cần có một đường cáp sạc USB bán riêng. 

Ổ di động M-Systems

Nếu đi du lịch mà phải vác theo cả một chiếc máy tính xách tay chỉ vì vài bit dữ liệu trong đó thì thật là quá đáng. Thay vào đó, bạn chỉ cần một chiếc ổ DiskOnKey gọn nhẹ với dung lượng lên tới 2GB từ M-Systems.

Windows XP sẽ nhận DiskOnKey ngay khi bạn đấu ổ vào cổng USB và nó sẽ hiển thị trên Windows Explorer như một ổ riêng biệt. Còn nếu máy tính xách tay của bạn chạy Windows 98 thì trước đó, bạn phải tốn công tải ổ ảo từ website M-Systems về cái đã.

Tất nhiên, so với ổ di động 256MB, DiskOnKey có vẻ kềnh càng hơn một chút, tuy nhiên dung lượng lên tới 2GB của nó hoàn toàn thích hợp với những ai cần phải mang theo cả tá dữ liệu bên mình. Một điểm an ủi: Nếu nó không thể thoả mãn nhu cầu lưu trữ của bạn, ít nhất bạn cũng có thể xài nó làm... móc đeo chìa khoá!

Đèn dự báo thời tiết của Ambient

Bạn ngồi trong nhà và chuẩn bị phải ra ngoài mà không biết thời tiết hôm nay thế nào để mặc quần áo cho phù hợp? Một chiếc đèn không dây xinh xắn của Ambient Devices sẽ giúp bạn quyết định một cách gọn lẹ và chính xác. 

Về bản chất, thiết bị là một khối thuỷ tinh đổi màu theo thời tiết bên ngoài. Nếu nhiệt độ tầm 50 độ F, đèn sẽ có màu xanh nước biển. 60 độ F: xanh lá cây. 70 độ F: xanh nõn chuối. 80 độ F: xanh lam và 90 độ F: màu cam.  

Đèn dự báo thời tiết khởi động trong 20 phút tính từ khi được bật lên. Bạn truy cập vào website của Ambient để xác định vị trí của mình và Ambient sẽ gửi lại dữ liệu thời tiết thích hợp về cho thiết bị. Thông tin dự báo này được lấy từ mạng không dây phủ sóng quốc gia của Ambient. 

Kể cả khi không dự báo thời tiết, một chiếc đèn trong suốt trên bàn cũng có thể khiến mọi người phải liếc mắt ngắm nhìn. Bạn cũng có thể bắt gặp nó trong những nơi chẳng liên quan gì đến công nghệ cả, chẳng hạn như cửa hiệu đá quý và các viện bảo tàng trên toàn nước Mỹ vậy.

Đèn dự báo thời tiết có giá bán lẻ 179 USD, bao gồm truy cập vào kênh dữ liệu thời tiết cơ bản của các thành phố lớn. Ngoài ra, bạn cũng có thể đăng ký thuê bao để sử dụng dịch vụ theo dõi thời tiết di động. 

Thời trang MP3

Mốt thời trang thịnh hành nhất năm sau? Rất có thể là chiếc áo khoác (jacket) MP3 của hãng thời trang Đức Rosner. 

Mẫu jacket này được thiết kế riêng cho phái mạnh, với thiết bị nghe nhạc MP3 di động, dung lượng 128MB của Sennheiser Electronic KG gài trong cổ áo. Bạn điều khiển thiết bị bằng những chiếc khuy bấm bằng vải mềm đính trên tay áo bên trái. Ngoài ra, trong cổ áo còn tích hợp cả tai nghe không dây tương thích với điện thoại Bluetooth. Pin được đặt trong túi áo bên trái, với tuổi thọ 8 giờ đồng hồ và có thể tháo ra dễ dàng trước khi cho áo vào máy giặt. 

Hiện tại mẫu áo này mới chỉ có màu xanh nước biển, song kể từ tháng 2 năm sau, nó sẽ được bán đại trà trên thị trường thời trang với đủ màu sắc và kiểu dáng. Còn hiện tại, bạn chỉ có thể đặt hàng qua mạng với cái giá giới thiệu chẳng rẻ chút nào: 725 USD!

Cầm Thi (Theo PC World)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,