221
2083
Thế giới số
thegioiso
/cntt/thegioiso/
499486
Vì sao Gartner bảo phải tránh xa Windows XP giá rẻ?
1
Article
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
Vì sao Gartner bảo phải tránh xa Windows XP giá rẻ?
,

Bởi vì, theo Hãng nghiên cứu Gartner, phiên bản Windows giá rẻ đáng bị gọi là một sản phẩm "ý định thì tốt nhưng thực thi thì quá tồi"!

Trong bản báo cáo vừa phát hành cuối tuần này, hai chuyên gia Dion Wiggins và Martin Gilliand đã nhận định: Những tính năng bị khuyết thiếu trong phiên bản Windows XP sơ cấp sẽ khiến người sử dụng thất vọng, cũng như lộ trình nâng cấp hạn chế "rất có thể sẽ tạo điều kiện cho nạn sao chép phần mềm gia tăng".

Trước đó, vào hôm thứ tư, Microsoft đã công bố kế hoạch mở rộng phát hành Windows XP giá rẻ tại thêm năm thị trường đang phát triển mới, trong đó có Indonesia, Malaysia và Thái Lan. Với đối tượng nhắm đến chủ yếu là những người sử dụng lần đầu, Windows XP sơ cấp đã loại bỏ một số tính năng phức tạp, chẳng hạn như chia sẻ file, chia sẻ máy in và hỗ trợ mạng nội bộ. Mặc dù đồng ý rằng những chức năng liên kết nội bộ này không liên quan nhiều đến đối tượng khách hàng mục tiêu của Microsoft, song Gartner vẫn nhận xét rằng Microsoft đặt ra quá nhiều quy định hạn chế, chẳng hạn như chỉ cho phép người sử dụng chạy cùng lúc ba ứng dụng mà thôi

Chưa hết, bảo mật cũng là một vấn đề, nhất là việc cung cấp các miếng vá và phiên bản cập nhật cho những người sử dụng tại các quốc gia có đường kết nối Internet vừa chậm vừa đắt như ở Thái Lan hay Indonesia. Sự thiếu sót trong lộ trình cập nhật này từ phía Microsoft dành cho phiên bản Sơ cấp sẽ buộc những người sử dụng hiểu biết về máy tính không thể không sử dụng phiên bản XP Home hoàn chỉnh. Nếu không đủ tiền, họ sẽ tìm đến những phiên bản lậu, và điều này một cách tất yếu, sẽ tiếp tay cho nạn sao chép phần mềm

Để kết luận, Gartner khuyên doanh nghiệp đừng để tâm đến phiên bản Sơ cấp, và ngay cả người sử dụng bình thường cũng nên tránh xa chừng nào Microsoft chưa trang bị lại sản phẩm này để thực sự tôn trọng khách hàng.

Trong khi đó, người đại diện của Microsoft chỉ có thể phản ứng một cách khá yếu ớt rằng các cuộc nghiên cứu của hãng cho thấy: Người sử dụng có xu hướng chỉ sử dụng một số ít chương trình và cửa sổ đồng thời để tránh nhầm lần, nhất là với những người mới sử dụng, còn chưa thành thạo. Trong vòng 12 tháng tới, Microsoft sẽ tiếp tục thu nhận phản hồi từ người sử dụng để hoàn chỉnh sản phẩm, người phát ngôn này nói thêm. 

Cầm Thi (Theo CNETAsia)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,