221
2083
Thế giới số
thegioiso
/cntt/thegioiso/
499864
Anh: Dùng PlayStation làm... giáo cụ trực quan
1
Article
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
Anh: Dùng PlayStation làm... giáo cụ trực quan
,

Một giáo viên chủ nhiệm của trường Trung học Hirst tại Ashington (Anh) đã phát minh ra cách dùng... PlayStation làm dụng cụ giảng dạy cho học sinh.

PlayStation của Sony: Từ game console trở thành giáo cụ trực quan

Thầy giáo Ged Lee đã có các cuộc tiếp xúc với hãng sản xuất Sony cũng như các chuyên gia về giáo dục tại Đại học Liverpool với hy vọng phát triển một phương pháp khuyến học mới. Tất cả bắt đầu từ việc ông nhận ra một thực tế: phần lớn học sinh đều sở hữu hoặc có khả năng tiếp cận với game console PlayStation, trong khi máy tính tại nhà thì rất ít.

"Thực sự hào hứng!"

Kể từ tháng 9 tới đây, học sinh của trường Hirst sẽ được thử nghiệm một trò chơi mới có tên "Astroversity", với nhiệm vụ khôi phục một trạm không gian vừa bị tàn phá nặng nề do thảm hoạ. Để thực hiện thành công nhiệm vụ này, các học sinh phải tự trang bị cho mình những kiến thức cần thiết về khoa học, một chút về kiến trúc và xây dựng dân dụng, một chút về vật lý không gian và quan trọng nhất, chính là tinh thần hợp tác đồng đội. Một số học sinh thậm chí còn nghĩ ra cách bài trí không gian bên trong như... sân vận động và phòng trưng bày nghệ thuật nữa.

PS luôn có sức hấp dẫn khó cưỡng với giới trẻ

Thầy Lee cho biết: "Chúng tôi đã tiến hành thăm dò tại khu vực căng-tin của trường và thấy rằng chỉ có 20% học sinh sở hữu một chiếc máy tính ở nhà. Vì vậy, ý định dùng hiệu ứng máy tính để sinh động hoá bài học khó có thể áp dụng đại trà. Thế nhưng dường như ai cũng có một chiếc máy PlayStation. Và chúng tôi nảy ra ý định...".

Dường như PlayStation luôn có một sức hấp dẫn khó cưỡng lại với bọn trẻ, đặc biệt là với những học sinh có vấn đề về tâm lý do không thể đến trường hoặc học không tốt ở trường. "Chúng không coi PlayStation là một công cụ học tập mang tính cưỡng chế nên cởi mở hơn với những gì thu nhận được từ đó." - thầy Lee nói. 

Theo thầy Lee, các máy PlayStation tham gia chương trình đã được gắn thêm bàn phím và có thể kết nối với Internet. Thầy thậm chí còn hy vọng học sinh trong trường sẽ... làm bài tập trên PlayStation thay vì trên tập vở hoặc máy tính như bình thường!

Cầm Thi (Theo BBC)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,