221
2083
Thế giới số
thegioiso
/cntt/thegioiso/
501052
AntiVirus + Tường lửa cá nhân + AntiSpam = Norton mới
1
Article
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
AntiVirus + Tường lửa cá nhân + AntiSpam = Norton mới
,

Symantec vừa giới thiệu phiên bản mới của bộ sản phẩm bảo mật Norton với các tính năng tự động hoá và "bảo vệ trực tiếp'' mới bổ sung. Dự kiến phiên bản này sẽ được bán ra thị trường trong vài tuần tới. 

Trước thực trạng hiểm hoạ Internet ngày một leo thang, cả ba chương trình Norton AntiVirus, Tường lửa cá nhân (Personal Firewall) và AntiSpam cùng được cập nhật trong đợt này và sẽ được phát hành trọn gói trong bộ Norton Internet Security 2005.

Riêng Norton AntiVirus phiên bản mới sẽ được phát hành riêng ngay trong tháng 8 với giá 49,95 USD. Hai chương trình kia cùng bộ sản phẩm hoàn chỉnh sẽ ra mắt vào giữa tháng 9.

Giá của Norton Internet Security phiên bản 2005 là 69,95 USD.

Những nét mới

Norton AntiVirus 2005 bao gồm tính năng QuickScan 30 giây, hoạt động trong thời gian cập nhật tự động phần mềm LiveUpdate để kiểm tra virus trong bộ nhớ hệ thống và các khu vực trọng yếu khác. Đáng chú ý hơn, Norton AntiVirus 2005 còn tăng cường cho chức năng chống virus email truyền thống bằng tính năng Chống sâu Internet mới, ngăn chặn nguy cơ kẻ xấu dùng sâu đột nhập vào hệ thống, tự động quét địa chỉ IP tìm cổng mở. Công nghệ "Khoá cổng" này đã được Norton AntiVirus vay mượn từ một bộ sản phẩm bảo mật quan trọng khác cũng của Symantec là Norton Personal Firewall. 

Phiên bản mới của Norton Personal Firewall bao gồm khả năng kiểm soát thông tin cá nhân mới, cho phép người sử dụng truyền gửi dữ liệu cá nhân "thông suốt và liền mạch'' đến những địa chỉ site đáng tin cậy, song sẽ "can thiệp và làm gián đoạn quá trình truyền tin đến những site khả nghi". Đây được coi là giải pháp được Symantec thiết kế riêng cho việc đối phó với nạn lừa đảo trực tuyến phishing vô cùng tinh vi.

Vũ khí chống spam

Ứng dụng thứ ba được cập nhật lần này là Norton AntiSpam 2005, được thiết kế với mục đích: bảo vệ người sử dụng trước những bức thư rác phiền phức, hoặc nguy hiểm hơn, những email lừa đảo và mạo danh (scam) mà nếu bạn reply nó sẽ không chuyển lại địa chỉ người gửi thực sự. Chương trình này cũng có thể lọc các tin nhắn viết bằng ngôn ngữ khác ngoài tiếng Anh

Trọn bộ sản phẩm Norton Internet Security 2005 bao gồm AntiVirus, Personal Firewall, AntiSpam và chức năng kiểm soát trang Web "nội dung người lớn" cùng một cửa sổ Báo động Outbreak mới. Tiện ích này chạy trong nền background để báo động cho người sử dụng mỗi khi họ chẳng may tắt mất chức năng chống virus (ví dụ như trong quá trình cài đặt phần mềm chẳng hạn). Cửa sổ này cũng sẽ hiển thị số virus còn "sống" có mức độ nguy hiểm cao (critical).

Cầm Thi (Tổng hợp)

 

 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,