221
2083
Thế giới số
thegioiso
/cntt/thegioiso/
504290
Ba Lan: 100 tay buôn bán phim, nhạc lậu sa lưới
1
Article
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
Ba Lan: 100 tay buôn bán phim, nhạc lậu sa lưới
,
Hôm 24/8, cảnh sát Ba Lan đã tóm gọn một băng nhóm gồm hơn 100 tin tặc đang sử dụng các hệ thống máy tính toàn cầu để lưu trữ và bán các phần mềm phim và nhạc bất hợp pháp. 

Đề cập về cuộc điều tra có liên quan đến nạn buôn lậu phần mềm lớn nhất của Ba Lan, bà Agata Salatka - người phát ngôn của cảnh sát cho biết ''Bọn tin tặc đã đột nhập vào các hệ thống lớn nhất và thiết lập các kho lưu trữ game, phim ảnh và nhạc lậu. Chúng phân phối hàng qua Internet đồng thời cung cấp cho các chợ những sản phẩm mới nhất trước cả ngày được giới thiệu chính thức. Ngoài ra, nhóm này còn sao chép và bán hàng lậu từ các máy tính chủ''. 

Ba Lan từng được các tổ chức chống sao chép bất hợp pháp tuyên dương về việc áp dụng và chấp hành nghiêm chỉnh các luật bản quyền và chống sao chép ban hành giữa những năm 1990. Tuy nhiên, các bản sao phim ảnh và âm nhạc bất hợp pháp hiện vẫn được bán nhan nhản ngoài chợ ở các thành phố lớn của nước này.   

Cảnh sát quốc tế và các chuyên gia về quyền sở hữu trí tuệ cho hay: Năm 2003, các trung tâm sản xuất Đông Âu là khu vực được biết đến bởi tổng doanh số bán phần mềm lậu toàn cầu khổng lồ với con số đỉnh điểm 29 tỷ USD. 

Bà Salatka cho biết thêm: Cảnh sát đã bắt giữ những tay cầm đầu của nhóm cùng với khoảng 100 tên nữa. Tất cả những kẻ tình nghi trên đều đã đủ tuổi công dân, một số vẫn là... học sinh trung học cơ sở.

Phương Thuý (Theo Reuters)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,