221
2083
Thế giới số
thegioiso
/cntt/thegioiso/
503920
Công nghệ mang hạnh phúc cho các cặp uyên ương
1
Article
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
Công nghệ mang hạnh phúc cho các cặp uyên ương
,

Máy tính và công nghệ có thể làm ''tổn thương'' mối quan hệ của các đôi uyên ương. Hiển nhiên ai đó ''hy sinh'' quá nhiều thời gian vào máy tính sẽ gây ra những hờn giận, trách móc của người thân, bị vợ (chồng) nghi là... không chung thuỷ, v.v.... Tuy nhiên, một ngày gần đây, công nghệ sẽ có thể giúp... duy trì hạnh phúc gia đình.

Khi máy tính là chuyên gia cố vấn 

 
Công nghệ giúp '' hoá giải'' mâu thuẫn

Cuối năm nay, eHarmony.com, một trong rất nhiều website cung cấp dịch vụ bạn tình trên mạng Internet có kế hoạch gắn kết, đưa mọi người xích lại gần nhau và giữ gìn cho hạnh phúc của họ. Với dịch vụ ''kích chuột xe duyên'' này, các đôi uyên ương sẽ có thể tham khảo một loạt các lời khuyên để xác định xem cái gì là đúng, cái gì là sai trong mối quan hệ của họ, đồng thời giúp họ điều chỉnh được mối quan hệ này. TS Neil Clark Warren, người sáng lập eHarmony và chuyên gia tâm lý học tin rằng mọi người sẽ tìm tòi và thử dùng hệ thống này. Ông nói: ''Hầu hết mọi người hiện nay đều coi  dịch vụ này như một phương tiện thú vị để tìm kiếm ''nửa kia'' của mình''.

Kể từ khi dịch vụ này được thiết lập bốn năm trước đây, eHarmony đã ''tác hợp'' nên hơn 3.000 đám cưới. Theo nghiên cứu, những cặp uyên ương được hoà giải bằng công nghệ sẽ bền lâu hơn những đôi không hoà giải bằng cách này (?). 

Máy tính giúp tìm bạn đời hoà hợp

Không giống như các website khác yêu cầu thành viên phải gửi ảnh hoặc nêu đặc điểm nhân dạng như mắt xanh, tóc vàng,... eHarmony.com cung cấp cho thành viên một bảng câu hỏi gồm 436 câu đủ loại về sở thích cá nhân, tính tình, khả năng tài chính, quan niệm về cuộc sống... Eharmony.com đã thuê các chuyên gia tâm lý và chuyên gia máy tính soạn bộ câu hỏi trắc nghiệm này để giúp các thành viên chọn lựa người bạn phù hợp nhất với mình. Bảng câu hỏi này được dùng để xác định xem họ là người như thế nào so với 29 tiêu chuẩn mà TS Warren tin là chìa khoá để thiết lập một mối quan hệ tốt đẹp, đồng thời nó cũng giúp cho eHarmony loại bỏ khoảng 16-17% người đăng ký đang tìm kiếm bạn tình với những lý do không đứng đắn.

Máy tính giúp tìm bạn đời hoà hợp

Chuyên gia tâm lý học John Gottman đang cộng tác với hai nhà toán học James Murray và Kristin Swanson để đưa ra một công thức xác định xem những cặp uyên ương nào có thể kết hôn được với nhau. Bằng cách phân tích khoảng thời gian cãi vã nhau và áp dụng công thức này, họ có thể tiên đoán cặp uyên ương nào sẽ hợp nhau và đôi nào không hợp nhau với độ chính xác 94%.

Nhà tư vấn Christine Northam cho biết: ''Việc sử dụng bảng câu hỏi để xem họ có hợp nhau hay không, cùng một bảng câu hỏi tương tự để xem xét nhân cách và dự đoán mối quan hệ chỉ là những "điểm xuất phát". Mặc dù công nghệ có thể giúp tìm kiếm bạn đời dễ dàng hơn nhưng việc làm cho mối quan hệ trở lên lãng mạn hay tiến đến hôn nhân là tuỳ thuộc vào bạn". 

''Bạn càng quan tâm đến sự hoà hợp giữa hai người thì hôn nhân của bạn càng tuyệt vời.'' - TS Warren khuyến cáo.

Phương Linh (Theo BBC)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,