221
2083
Thế giới số
thegioiso
/cntt/thegioiso/
506452
Apple ra mắt iMac mới, máy tính mỏng nhất thế giới
1
Article
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
Apple ra mắt iMac mới, máy tính mỏng nhất thế giới
,

Sau hai tháng trì hoãn, Apple Computer đã công bố sản phẩm máy tính để bàn iMac mới vào hôm thứ ba vừa qua với thiết kế đặc biệt: Tích hợp ổ cứng và bộ xử lý vào phía sau một màn hình phẳng chỉ dày chưa tới 5cm.

Ông Phil Schiller giới thiệu máy tính iMac mới.

"Bây giờ, chúng tôi đã có chiếc máy tính để bàn mỏng nhất thế giới." - ông Phil Schiller, giám đốc tiếp thị sản phẩm toàn cầu của Apple tuyên bố tại triển lãm thường niên Apple Expo ở Paris.

Với kế hoạch tung ra thị trường trong giữa tháng 9, Apple cho biết sản phẩm iMac mới sẽ được cung cấp theo hai phiên bản màn hình 17-inch và 20-inch, cùng với một bộ chuột và bàn phím không dây.

Trong tháng 7, Apple từng tuyên bố sản phẩm iMac mới sẽ bị trì hoãn tới tháng 9. Lý do là các sản phẩm iMac cũ chưa tiêu thụ hết. Sự chậm trễ này đã khiến giá cổ phiếu của hãng máy tính Apple suy giảm. Tuy là một trong những hãng đi đầu về phát kiến máy tính trong hàng thập kỷ qua, nhưng thị phần máy tính toàn cầu của Apple cũng vẫn bị "xói mòn" xuống mức dưới 5%, so sự cạnh tranh khốc liệt của các loại máy để bàn giá rẻ dùng hệ điều hành Windows của Microsoft.

Giá bán lẻ của máy iMac mới sẽ khởi điểm ở mức 1.299 USD với model màn hình 17-inch, hoặc 1.399 euro tại châu Âu. Phiên bản 20-inch dày hơn một chút và có giá 1.899 USD, hoặc 2.049 euro.

Model iMac mới này kế thừa thiết kế từ sản phẩm iMac hiện tại, vốn đã tạo ra một sự chú ý khi tung ra vài năm trước, với thiết kế nhỏ gọn tối đa, được trang bị một màn hình mỏng đặt trên một chân đỡ bằng thép chống gỉ và chân đế hình bán cầu.

Cần một sức đẩy mới cho iMac

Doanh số của iMac đã giảm xuống trong những quý vừa qua, nhưng các máy tính xách tay của Apple vẫn có một thị phần và tốc độ tiêu thụ tốt. Ông Schiller cho biết: "7,5 triệu chiếc iMac đã được bán ra trong sáu tháng qua. Bây giờ là lúc để một thế hệ iMac hoàn toàn mới kế nhiệm".

Các nhà phân tích đồng tình rằng iMac cần có một chuyển biến mới. Thiết kế độc đáo mới sẽ chiếm ít không gian trên bàn làm việc hơn, và sẽ thúc đẩy những người dùng Apple hiện tại thay thế chiếc iMac cũ của họ. Tuy nhiên, các nhà phân tích cho rằng thiết kế mới này chưa đủ để thuyết phục người dùng Windows chuyển sang iMac.

Model iMac mới được thiết kế bởi cùng nhóm chuyên gia đã tạo ra máy nghe nhạc số nổi tiếng iPod, và sẽ hoạt động bằng các bộ vi xử lý G5 của IBM.

Trên toàn cầu, Apple đã bán được hơn bốn triệu máy nghe nhạc số iPod, cùng hơn 100 triệu lượt bài hát iTunes trên đất Mỹ, kể từ khi dịch vụ này được triển khai vào tháng 4 năm ngoái. Sự thành công của iPod và iTunes, hiện vẫn là dịch vụ nhạc số trực tuyến phổ biến nhất, đã đẩy cổ phiếu của Apple từ mức thấp - 12,92 USD vào thời điểm tháng 4/2003, lên mức 35 USD trong tuần này.

Bình Minh (Theo Reuters)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,