221
2083
Thế giới số
thegioiso
/cntt/thegioiso/
506750
Lướt chuột trên mọi địa hình với Logitech MX 1000
1
Article
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
Lướt chuột trên mọi địa hình với Logitech MX 1000
,

Nếu bạn muốn lướt chuột trên mọi địa hình, từ gạch sứ, đồ gỗ sơn vec-ni bóng loáng, kim loại, giấy ảnh hay thậm chí là kính mờ, sản phẩm chuột laser Logitech MX 1000 chính là sự lựa chọn của bạn.

Thay vì sử dụng một diode phát sáng, MX 100 sẽ sử dụng công nghệ laser Agilent để theo dõi các chuyển động của nó. Ánh sáng laser Agilent phụ thuộc vào bước sóng ngắn nên chuột quang MX 1000 có độ nhạy cảm cao gấp gần 20 lần so với các loại chuột quang thông thường. Nhờ đó, nó có thể truyền thông tin chính xác về những bước di chuyển hoặc động thái của mình về máy tính khi lướt trên những bề mặt trơn nhẵn hoặc bóng loáng. Ngược lại, các loại chuột truyền thống sẽ trở nên vô dụng bên trên những bề mặt kiểu này, hình ảnh quang gửi lại về máy tính không phản ánh chính xác cử động của con chuột nên thao xác xử lý của máy tính tất nhiên sẽ đi theo một chiều hướng khác. 

Với công nghệ laser bên trong, chuột quang MX 1000 có thể ghi nhận chi tiết về cấu trúc của mọi bề mặt. Ngoài ra, ngay trên những bề mặt xù xì, nó cũng theo dõi và ghi nhận các chuyển động chính xác hơn chuột quang thông thường. Đây cũng là mẫu chuột thương mại đầu tiên được trang bị tia laser bên trong. Cùng với chuột mới, một dòng bàn phím cũng sẽ được Logitech giới thiệu vào cuối tháng 9. Giá của MX 1000: 79 USD

Theo Logitech, loại chuột mới này chủ yếu nhắm đến dân kiến trúc sư hoặc thiết kế đồ hoạ, những người có khả năng làm việc trong các văn phòng toàn đồ nội thất bằng gỗ cao hơn hẳn số đông dân chúng, hoặc dân game thủ và những người "hâm mộ công nghệ" cuồng nhiệt chuyên sưu tầm thiết bị lạ thường. 

Ánh sáng laser phát ra từ chuột không nhìn thấy được bằng mắt thường và không có hại gì đến mắt cũng như sức khoẻ người sử dụng máy tính. Nó chiếu qua một vòng tròn bằng bạc sáng bóng nằm ở đáy chuột. Ánh sáng sẽ lan toả và quét toàn bộ bề mặt vật chất mà chuột đang di chuyển trên, từ đó truyền tín hiệu trở lại bộ cảm biến và chuyển tiếp về máy tính. Bộ cảm biến này có thể thu nhận 5,8 megapixel chi tiết/giây.

MX 1000 có tổng cộng mười nút bấm điều khiển, bao gồm một nút bấm tại ngón cái cho phép người sử dụng chuyển đổi ứng dụng. Ngoài ra, MX 1000 cũng có cả bánh xe tròn cho phép xem nội dung theo chiều dọc, một tính năng giống với chuột của Microsoft.

Cầm Thi (Theo CNET)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,