221
2083
Thế giới số
thegioiso
/cntt/thegioiso/
509034
Honda cải tiến hệ thống nhận dạng giọng nói trong ô-tô
1
Article
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
Honda cải tiến hệ thống nhận dạng giọng nói trong ô-tô
,

Honda Motor, với sự hỗ trợ của đối tác IBM, đang chuẩn bị giới thiệu một hệ thống nhận dạng giọng nói cải tiến mới, cho phép các tài xế có thể điều khiển các thiết bị trong xe bằng giọng nói mà không cần phải bấm vào bất cứ phím nào, hoặc không phải rời mắt khỏi đường đi để đọc thông tin trên màn hình.

Hệ thống nhận dạng giọng nói giúp lái xe điều khiển mọi thiết bị trong xe hơi 2005 Acura RL bằng lời nói.

Hệ thống mới sẽ được Honda đưa ra trong tháng 9 này như một thiết bị tiêu chuẩn cho model xe hơi 2005 Acura RL, và như một lựa chọn bổ sung cho các model xe thể thao 2005 Acura MDX và xe tải mini 2005 Honda Odyssey. Khi được cung cấp như một lựa chọn bổ sung, giá của bộ thiết bị dẫn đường công nghệ cao này khoảng 2.000 USD.

Sử dụng phần mềm nhúng của IBM, hệ thống này có thể cung cấp các hướng dẫn chỉ đường bằng giọng nói cho hơn 1,7 triệu con phố và các tên thành phố nằm trên... nước Mỹ. Thiết bị này cũng cung cấp khả năng điều khiển bằng giọng nói - và thậm chí xem xét lại - các địa điểm nhà hàng gần nhất, cùng các tính năng ra lệnh và điều khiển cho hệ thống trang âm, điều hoà nhiệt độ và các chức năng khác trong xe.

Ông Tom Elliott, phó chủ tịch điều hành của Honda Motor tại Mỹ, cho biết: "Các lái xe bây giờ đã có thể điều khiển được phần lớn các tài nguyên bên trong hệ thống dẫn đường chỉ bằng giọng nói của mình".

Honda đã bắt đầu sử dụng công nghệ nhận dạng giọng nói của IBM từ năm 2003, nhưng hệ thống mới này có thêm khả năng xử lý giọng nói của con người và đưa ra những câu trả lời nghe rất tự nhiên. Honda cho biết thiết bị điều hướng mới có thể trả lời nhiều hơn hàng trăm mệnh lệnh của người điều khiển so với phiên bản cũ.

Model xe hơi 2005 Acura RL của Honda

Ông Phil Magney, chuyên gia phân tích của Telematics Research Group, cho biết nhận dạng giọng nói đang nhanh chóng trở thành giao diện quan trọng nhất giữa người lái xe và phương tiện giao thông của họ. Hiện tại, các khả năng nhận dạng giọng nói chỉ mới được cung cấp ở những phương tiện xe hơi cao cấp, nên Honda đã phần nào đưa công nghệ này "xuống thị trường thấp hơn" khi cung cấp trong model xe tải nhỏ Odyssey.

Công nghệ nhận dạng giọng nói của IBM đã được sử dụng trong hệ thống bảo mật và an toàn OnStar trên nhiều loại xe của General Motors. Các loại công nghệ nhận dạng giọng nói khác hiện cũng đã được áp dụng trong các sản phẩm của BMW, Mercedes-Benz, Jaguar và các nhãn hiệu xe hơi khác.

Số lượng các hệ thống nhận dạng giọng nói trong xe hơi được tiêu thụ tại Mỹ đã đạt khoảng hai triệu bộ trong năm 2003, theo số liệu nghiên cứu của Telematics Research Group. Con số dự đoán vào năm 2010 của thị trường này sẽ là 11 triệu bộ.

Bình Minh (Theo AP)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,