221
2083
Thế giới số
thegioiso
/cntt/thegioiso/
509272
Nhận dạng dấu tay với chuột và bàn phím Microsoft mới
1
Article
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
Nhận dạng dấu tay với chuột và bàn phím Microsoft mới
,

Hôm nay, Microsoft sẽ chính thức giới thiệu một dòng chuột và bàn phím mới, với nhiều model tích hợp thiết bị đọc dấu vân tay người dùng. 

Khác với những ứng dụng sinh trắc học gần đây, mục đích của dòng bàn phím, chuột và máy đọc vân tay mới của Microsoft không nhắm đến bảo mật mà đề cao sự thuận tiện. Phần mềm theo kèm sẽ tự ghi nhớ những mật khẩu mà bạn buộc phải nhớ khi lướt web, đồng thời tự động cung cấp mật khẩu đúng sau khi đã nhận dạng được chính xác dấu vân tay người sử dụng. 

Trong số các sản phẩm mới còn có một model chuột không dây dành cho máy tính xách tay, với cổng USB nhỏ được gài trong đáy dành cho khi đi xa. Trong khi đó, bàn phím có dây và không dây mới lại cung cấp các cải tiến về công thái học cùng một bánh trượt điều chỉnh được, cho phép zoom cận cảnh hoặc zoom toàn cảnh các tài liệu và tranh ảnh.

Mẫu chuột và bàn phím không dây sử dụng công nghệ Bluetooth cũng được cải tiến để hỗ trợ kết nối với nhiều thiết bị đa chức năng hơn, tuy nhiên bạn sẽ phải... cài đặt Service Pack 2 dành cho Windows XP nếu muốn sử dụng chúng.

Ngoài ra, theo Microsoft, hàng loạt các nâng cấp nhỏ để nâng cao tính tiện lợi, hữu ích và thuận tiện trong quá trình tương tác với máy tính cũng được đưa vào dòng sản phẩm mới lần này. 

Bàn phím và chuột có trang bị đầu đọc vân tay được bán với giá 104 USD nếu mua gộp, 84 USD riêng cho chuột và 64 USD cho riêng đầu đọc. Chuột không dây cho máy tính xách tay giá 45 USD, còn bàn phím và chuột Bluetooth được bán với giá 149 USD trọn bộ hai thiết bị.

Tất cả sẽ được tung ra thị trường trong tháng 9 này. 

Cầm Thi (Theo CNET)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,