221
2083
Thế giới số
thegioiso
/cntt/thegioiso/
511060
Châu Á-Thái Bình dương: Doanh số máy chủ tăng 12,4%
1
Article
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
Châu Á-Thái Bình dương: Doanh số máy chủ tăng 12,4%
,

Chỉ trong ba tháng, tính đến tháng 8 vừa qua, doanh số bán máy chủ ở khu vực châu Á-Thái Bình dương, bao gồm cả Nhật, đã tăng từ 9,6% lên 12,4% - với 1,37 tỷ USD.

Thị trường máy chủ ở châu Á-Thái Bình dương ngày càng sôi động.

Hãng nghiên cứu thị trường Gartner cho biết: Hiện nay, môi trường cạnh tranh trong khu vực ngày càng trở nên khốc liệt do các nhà sản xuất máy tính Mỹ đang tìm mọi cách thâm nhập sâu vào thị trường này. 

''Các nhà phân phối nội địa phải nỗ lực ganh đua với các công ty đa quốc gia tại các thị trường như Trung Quốc, do vậy thị trường máy chủ ở châu Á-Thái Bình dương đang dần nóng lên.'' - phó chủ tịch khu vực nghiên cứu phần cứng và các hệ thống của Gartner cho biết - ''Môi trường cạnh tranh đó càng tạo thuận lợi cho các công ty.'' 

Trung Quốc vẫn là thị trường lớn nhất với doanh số máy chủ tính đến tháng 6 đạt 488,27 triệu USD, tăng 23,7% từ cùng kỳ năm ngoái.

''Hiện nay, số lượng máy chủ xuất xưởng đang ngày càng gia tăng do giá thành hạ. Các nhà phân phối đã dự đoán được nhu cầu tích cực từ Bộ Tài chính, Chính phủ và ngành giáo dục các nước.'' -Gartner cho biết.

Theo báo cáo hàng quý, trong 13 thị trường được theo dõi, chỉ có Hàn Quốc và Việt Nam là đăng ký giảm số lượng máy chủ bán ra.

Ở Hàn Quốc - thị trường lớn thứ hai sau Trung Quốc, doanh thu máy chủ đã giảm 10,9% với 224,72 triệu USD, trong khi đó tại Việt Nam - thị trường nhỏ nhất trong khu vực - doanh thu đã giảm 20%, với 5,08 triệu USD. 

Gartner nhận định: ''Doanh số bán máy chủ giảm hẳn ở Hàn Quốc là do nền kinh tế chậm phát triển và ảnh hưởng của giá dầu đến xu hướng kinh doanh. Trong khi đó, tại Ấn Độ, con số này đã tăng 31,3% với 98,36 triệu USD do nhu cầu máy chủ của các công ty vừa và nhỏ tăng cao. Tại Singapore, doanh thu máy chủ cũng tăng 12% với hơn 60 triệu USD. Đây là nỗ lực rất lớn của đảo quốc này sau cú ''trượt dốc'' hồi năm ngoái do ảnh hưởng của hội chứng SARS đến nền kinh tế''.  

Phương Thuý (Theo AFP)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,