221
2083
Thế giới số
thegioiso
/cntt/thegioiso/
512070
"Phép lạ" Ka-on Nhật Bản: Biến hoa thành... loa
1
Article
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
'Phép lạ' Ka-on Nhật Bản: Biến hoa thành... loa
,

Sức mạnh liệu pháp của hoa đã nảy nở ở một lĩnh vực hoà toàn mới. Với thiết bị mới nhất của Nhật Bản, những bông hoa xinh đẹp thoắt chốc đã biến thành hệ thống loa âm thanh.

Ka-on phiên bản chậu cây cảnh

Với tên gọi Ka-on, tiếng Nhật có nghĩa là âm thanh của hoa, thiết bị này bao gồm một cục nam châm hình hạt lạc cùng một ống rơ-le đặt dưới đáy bình, đấu dây trực tiếp với máy nghe nhạc CD, hệ thống dàn hifi stereo hoặc ti-vi. 

Cắm hoa vào bình, bật Ka-on lên. Cục nam châm và thanh rơ-le sẽ tiếp âm, truyền rung động dọc theo cuống hoa lên phía trên cánh hoa và lá. Hãy ghé tai bạn vào gần và lắng nghe tiếng nhạc du dương phát ra từ những cánh hoa mỏng manh. Hãy chạm vào chiếc lá và bạn sẽ cảm thấy nó rung lắc nhè nhẹ, trong một "vũ điệu" êm ả. 

Xa hơn nữa, vào cuối tháng này, bạn còn có thể tiến hành một cuộc trò chuyện qua điện thoại qua những bông hoa. Tất nhiên là cùng với một model điện thoại có loa thiết kế đặc biệt. 

Khác với các loại loa thông thường chỉ truyền âm thanh đi theo một hướng duy nhất, Ka-on "bắn" dòng âm thanh đi mọi hướng, "đổ đầy" căn phòng của bạn những giai điệu âm nhạc du dương bằng một trường âm thanh cực kỳ tự nhiên.

Cành Ka-on phiên bản bình hoa

Masumi Gotoh, chủ tịch của Tập đoàn Let's, một hãng thiết bị viễn thông có trụ sở tại Nagoya và là chủ sở hữu trí tuệ của thiết bị Ka-on, đã gọi đây là "thiết bị âm thanh lý tưởng" cho mọi lễ cưới, bàn tiếp tân trong bệnh viện và thậm chí là đồ trang trí nội thất trong các nhà hàng, khách sạn. Bình hoa và bộ khuếch âm Ka-on được tung ra với rất nhiều kích thước khác nhau, với mức giá dao động từ 46-460 USD. Ngoài ra, Let's cũng phát triển cả một phiên bản Ka-on dành riêng cho cây cảnh trong chậu, cũng như dự định bổ sung thêm một kết nối không dây bên trong Ka-on để chơi cả nhạc số.

Theo lời khẳng định của ông Gototh, thậm chí bạn còn có nhiều lý do hơn nữa để lựa chọn sản phẩm này: Ka-on có thể chống sâu bọ cho cây trồng và giữ hoa được tươi lâu hơn. 

Còn ở Nhật, Ka-on đang được chào đón một cách nhiệt tình. Nhiều buổi hoà nhạc đã sử dụng đến Ka-on và thậm chí một vài chậu cảnh Ka-on còn được trồng gần rừng tre để tạo ra bản hoà ca réo rắt trong một sự kiện gần đây tại Nhật.

Cầm Thi (Theo AP)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,