221
2083
Thế giới số
thegioiso
/cntt/thegioiso/
508394
Internet: Giúp hoà giải hay phá vỡ hôn nhân?
1
Article
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
Internet: Giúp hoà giải hay phá vỡ hôn nhân?
,

Theo một dịch vụ tư vấn, các website chuyên hoà giải và khơi dậy ngọn lửa tình yêu cho các ''cặp uyên ương'' đang góp phần thúc đẩy tỷ lệ... ly hôn ở Anh ngày càng gia tăng.

Friends Reunited - Địa điểm gặp gỡ lý tưởng để giao lưu kết bạn?! 
Christine Northam - một nhà tư vấn tại Relate cho biết các site như Friends Reunited của Anh đã tạo điều kiện cho nhiều đôi tình nhân quay về bên nhau, đồng thời cũng thúc đẩy các mối quan hệ đi đến... tan vỡ. 

Cảnh báo này được đưa ra ngay sau khi Văn phòng Thống kê Quốc gia của Anh cho biết tỷ lệ ly hôn ở Anh và xứ Wales đã tăng lên từ quý III năm 2003 với hơn 150.000 trường hợp.  

Trên thực tế, còn có các nhân tố ảnh hưởng khác nữa: áp lực công việc và những thay đổi trong vai trò của người phụ nữ. 

''Việc sử dụng Internet để tìm bạn đời ngày càng trở nên dễ dàng hơn rất nhiều so với trước kia.'' -Northam nhận định - ''Năm năm trước, các website đã được xem như một địa điểm lý tưởng cho những người có nhu cầu muốn liên lạc với bạn cũ, giao lưu và kết bạn''. 

Một người phát ngôn của website Friends Reunited biện minh: ''Sẽ là sai lầm nếu nghĩ những website kiểu này phá hoại hôn nhân và gia đình. Chúng tôi chỉ là trung gian hoà giải, vì vậy bất cứ chuyện gì xảy ra sau đó hoàn toàn... không phải là lỗi của chúng tôi''.

Phương Thuý (Theo Reuters)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,