221
2083
Thế giới số
thegioiso
/cntt/thegioiso/
529566
Robot Aibo mới - Chó "khờ" tập khiêu vũ
1
Article
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
Robot Aibo mới - Chó 'khờ' tập khiêu vũ
,

Với sản phẩm chó robot Aibo mới nhất, Sony đang "nhái" theo chiến lược của trò chơi "gà khiêu vũ" Chicken Dance Elmo, biết chơi nhạc số và nhảy theo nhạc. 

Soạn: AM 164581 gửi đến 996 để nhận ảnh này qua MMS
Chó Aibo đời mới nhất có thể chơi nhạc MP3 và nhảy lắc lư theo giai điệu.

Hôm thứ tư tuần này, Sony vừa công bố đã phát hành sản phẩm chó robot Aibo thế hệ mới, với khả năng chơi nhạc số và từ CD, cũng như nhảy lắc lư một cách "ngô nghê" theo tiếng nhạc đó.

Dòng sản phẩm chó robot đầu tiên của Sony đã được phát hành từ năm 1999, với khả năng quan sát, phát âm lại những câu nói của chủ nhân. Phiên bản Aibo mới nhất có khả năng tương thích với các định dạng nhạc MP3, WAV và Windows Media (WMA).

Chó Aibo đời mới nhất cũng có thể có những "trò tiêu khiển" mới. Chẳng hạn, chủ nhân có thể điều khiển, lập chương trình và di chuyển robot chó qua kết nối không dây từ một chiếc PC, cùng những cải tiến phần mềm về thời gian phản ứng của robot đối với các mệnh lệnh bằng giọng nói của chủ nhân. Một chương trình lập biểu tích hợp trong Aibo có khả năng tương thích với Microsoft Outlook khi kết nối với PC, để robot này có thể nhắc nhở chủ nhân về các lịch hẹn.

Với khả năng ghi hình video được bổ sung, Aibo mới hiện đã có khả năng như một chú chó giữ nhà, ghi lại các hoạt động bên trong nhà khi chủ nhân đi vắng. Ngoài ra, chức năng Aibo Eyes trên đôi mắt (vốn là một cặp ống kính camera số) cho phép chú chó robot này chụp ảnh, và có thể lấy ra qua e-mail.

Mẫu robot mới này dự kiến sẽ được Sony tung ra thị trường vào giữa tháng 11 tới, và có giá khoảng 1.900 USD. Một bản nâng cấp phần mềm mới dành cho các phiên bản chó Aibo đời cũ hơn cũng được cung cấp với mức giá 100 USD.

  • Bình Minh (Theo CNET)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,