Cuộc điều tra mới nhất do Harris Interactive tiến hành cho thấy: 23% số người trưởng thành sử dụng Internet tại Mỹ đã tìm kiếm thông tin trên mạng về khách hàng, thân chủ, nhân viên, ứng viên xin việc, sếp đương chức và thậm chí là cả sếp... tương lai của họ.
Lý do để tìm kiếm thông tin thì vô cùng đa dạng. Tuy sự tò mò là động cơ phổ biến nhất để các vị đồng nghiệp tìm kiếm, "điều tra" lẫn nhau, song cũng không ít người tra cứu về các khách hàng và thân chủ của mình để có được những thông tin cực kỳ đơn giản, chẳng hạn như địa chỉ và số điện thoại.
Gần 52% những người tham gia thăm dò từng bới móc các nhân viên, cũng như những ứng cử viên sắp được tuyển vào công ty cho biết lý do chính của họ là tò mò, và cũng là để chuẩn bị tinh thần ứng xử hợp lý. Tương tự, 63% cũng tìm kiếm thông tin về sếp với động cơ tương tự. Một kết quả thú vị là nam giới thường tiến hành những cuộc tìm kiếm kiểu này nhiều hơn nữ giới.
Cùng với sự tiến bộ của công nghệ, tìm kiếm Internet ngày càng trở nên chi tiết hơn, giúp người sử dụng dễ dàng tìm kiếm thông tin hơn. Song mặt trái của nó là những nỗi lo ngại về riêng tư cá nhân bị xâm phạm, mà dịch vụ Google Desktop Search mới khai trương là một thí dụ.
Cuộc thăm dò đã được Harris Interactive tiến hành với 2.266 người từ 28/9 đến 30/9 vừa qua.
-
Cầm Thi (Theo CNET)