221
2083
Thế giới số
thegioiso
/cntt/thegioiso/
537216
Dịch vụ web không dây sẽ "cất cánh" nhờ... sex
1
Article
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
Dịch vụ web không dây sẽ 'cất cánh' nhờ... sex
,

Đến năm 2008, người dùng điện thoại di động (ĐTDĐ) trên toàn cầu sẽ chi tới một tỷ USD mỗi năm vào những nội dung khiêu dâm được gửi tới máy họ. Điều này có thể thúc đẩy lĩnh vực dịch vụ không dây phát triển mạnh mẽ giống như đã từng làm với dịch vụ kết nối Internet cố định.

Đây là kết quả khảo sát của hãng phân tích thị trường Yankee Group. Hãng này cho biết tại Mỹ, các khách hàng sẽ đóng góp khoảng 90 triệu USD vào lĩnh vực giải trí của người lớn trong vòng bốn năm tới.

Sex trên ĐTDĐ và các thiết bị không dây đang trở thành một trào lưu giải trí công nghệ mới.

Các nhà cung cấp dịch vụ di động, vốn đang phải chật vật để thúc đẩy thông lượng truyền dữ liệu như một nguồn doanh thu mới, hiện đã phải bất đắc dĩ trông cậy vào cơ hội này, mặc dù nhiều chuyên gia công nghệ đã từng coi nội dung khiêu dâm là dịch vụ có lợi nhuận đầu tiên được cung cấp trên hệ thống kết nối Internet qua điện thoại cố định vào nửa cuối của thập kỷ 1990.

Ngoại trừ các cổng của những nhà cung cấp di động tại Mỹ, vốn lo ngại bị phản ứng nếu nội dung khiêu dâm có thể được trẻ nhỏ tiếp cận, theo Yankee, hiện một nửa hoạt động lưu thông dữ liệu không dây có liên quan tới các nội dung giải trí của người lớn.

"Mối lo ngại hiện vẫn đang chiến thắng ham muốn, nhưng cả hai (nhà cung cấp và khách hàng) có thể tiến lại cùng nhau, nếu các nhà cung cấp dịch vụ phát triển một cơ chế vững chắc để bảo vệ trẻ nhỏ khỏi nội dung khiêu dâm và khai thác lợi nhuận an toàn từ cơ hội này." - Yankee cho biết.

Bộ phận Vodafone tại Anh, nhà cung cấp dịch vụ di động lớn nhất thế giới, đã triển khai các biện pháp bảo vệ trẻ nhỏ khỏi nội dung khiêu dâm, nhằm khai thác dịch vụ nhiều nhu cầu sử dụng này.

PhoneErotica.com, được quản lý bởi hãng không dây mới khởi nghiệp PhoneBox Entertainment, nhận được hơn 75 triệu lượt truy cập vào các website của mình mỗi tuần, Yankee cho biết. Hầu hết người dùng chỉ phải trả phí thời gian truyền nội dung cho nhà cung cấp, vì dịch vụ này hiện đang miễn phí.

Theo Yankee, công ty giải trí này hy vọng sẽ có thêm các nhà cung cấp đối tác khác cho phép đưa dịch vụ nội dung "con heo" của mình vào hệ thống hoá đơn thanh toán, vì dịch vụ này rất khó thực hiện với thanh toán thẻ tín dụng.

Các công ty thẻ tín dụng đòi mức tỷ giá rất cao khi thực hiện thanh toán tại các site khiêu dâm, vì có một lượng lớn các số thẻ tín dụng giả mạo và ăn cắp thường được sử dụng tại các site này.

Nghiên cưu do PhoneBox thực hiện này cũng phát hiện chỉ có 5% số khách hàng sẵn sàng gửi số thẻ tín dụng của họ qua một chiếc ĐTDĐ kết nối web.

N.B. (Theo Reuters)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,