221
2083
Thế giới số
thegioiso
/cntt/thegioiso/
538000
Một thế giới điện tử gia dụng toàn ổ cứng?
1
Article
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
Một thế giới điện tử gia dụng toàn ổ cứng?
,

Cùng một ngày với việc iPod của Apple, thiết bị nghe nhạc có-ổ-cứng đầu bảng thị trường, có bộ mặt mới, hãng nghiên cứu In-Stat/MDR cũng dự đoán rằng sản phẩm điện tử gia dụng sẽ chiếm tới 33% lượng ổ cứng xuất xưởng vào năm 2008, so với 5% của năm 2003.

"Do thị trường máy tính đã bão hoà, mà lượng nội dung số cùng nhu cầu lưu trữ chúng liên tục gia tăng, số lượng thiết bị tích hợp ổ cứng trong gia đình sẽ bùng nổ vào thời gian tới". 

Soạn: AM 180845 gửi đến 996 để nhận ảnh này qua MMS
iPod, một trong những thiết bị điện tử có ổ cứng đầu bảng trên thị trường

Trước đây, ổ cứng thường chỉ có mặt trong máy tính gia đình và các thiết bị máy chủ cao cấp đặt tại trung tâm dữ liệu tập đoàn. Nhưng mấy năm lại gần đây, các hãng chế tạo đồ điện tử gia dụng, chẳng hạn máy thu video cá nhân và máy nghe nhạc, liên tục tích hợp ổ cứng vào trong sản phẩm của mình. Thường thì so với ổ cứng máy tính, ổ cứng gia dụng có kích thước nhỏ hơn.  iPod của Apple sử dụng ổ cứng đường kính 1,8 inch, còn iPod Mini lại dùng ổ cứng 1 inch. Phiên bản mới nhất của iPod đẩy dung lượng lưu trữ lên tới 60GB, tương đương với 15.000 bài hát hoặc 25.000 bức ảnh. 

Soạn: AM 180847 gửi đến 996 để nhận ảnh này qua MMS

Một thị trường khổng lồ tiềm năng khác cho các nhà sản xuất ổ cứng chính là điện thoại di động (ĐTDĐ). Song thách thức trong thị trường này không phải là nhỏ, khi họ phải gánh chịu sự cạnh tranh quyết liệt từ phía bộ nhớ động, một công nghệ lưu trữ dựa trên bán dẫn. 

Theo In-Stat/MDR, những sản phẩm điện tử gia dụng có ổ cứng đáng lưu ý nhất là PVR (máy thu video cá nhân, hay máy thu video số), video game console và máy nghe nhạc số di động. Ngoài ra, các sản phẩm gia dụng, bao gồm PDA, thiết bị hệ thống định vị toàn cầu, camera số và ĐTDĐ sẽ bắt đầu tích hợp mạnh vi ổ cũng như cung cấp nhiều chức năng mới trong tương lai.

Cầm Thi (Theo CNET)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,