221
2083
Thế giới số
thegioiso
/cntt/thegioiso/
541644
Symantec nhắm nhe thị trường ĐTDĐ
1
Article
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
Symantec nhắm nhe thị trường ĐTDĐ
,

Trước sự phổ biến mang tính quốc tế của dịch vụ 3G và điện thoại thông minh, Symantec đã có một chương trình hành động mang tính chiến lược: mở rộng sản phẩm bảo mật sang thiết bị cầm tay. 

Soạn: AM 189153 gửi đến 996 để nhận ảnh này qua MMS

"Việc các thiết bị di động ngày càng được sử dụng nhiều đồng nghĩa với việc chúng ta cần phải bảo vệ chúng hệt như đối với thế giới desktop vậy", John Thompson, Chủ tịch kiêm CEO của hãng cho biết.

Đầu tuần này, Symantec đã tuyên bố tung ra thị trường hai phần mềm Client Security dành cho hai mẫu ĐTDĐ đời mới, cao cấp nhất của Nokia là Nokia 9500 Communicator và 9300. Cả hai model này cùng chạy hệ điều hành Symbian.

Tại Nhật Bản, nơi dịch vụ 3G đã trở nên cực kỳ phổ biến và không ngừng tăng trưởng, Symantec đã tiến hành thương thảo với các nhà cung cấp dịch vụ và hãng chế tạo ĐTDĐ về việc cung cấp các sản phẩm bảo mật mang thương hiệu Symantec. "Chúng tôi đã gặp gỡ các đối tác tiềm năng để cho họ thấy phải bảo vệ điện thoại 3G như thế nào. Những gì chúng tôi đang làm là một chiếc lược tầm rộng".

Với phần mềm bảo mật Client Security, điện thoại Nokia sẽ được trang bị tính năng chống virus và tường lửa. Các phần mềm này sẽ được tải trước vào card nhớ của điện thoại và có thể được cập nhật không dây.

Đối tác tiềm năng?
Soạn: AM 189159 gửi đến 996 để nhận ảnh này qua MMS

Nhà cung cấp dịch vụ lớn nhất Nhật Bản, NTT DoCoMo đang đầu tư mạnh tay cho hệ điều hành Symbian. Tháng 12 năm ngoái, hãng này tuyên bố sẽ rót 349 triệu USD cho Fujitsu, Mitsubishi Electric, Motorola Nhật Bản, NEC, Panasonic Mobile Communications và Sharp để phát triển các mẫu điện thoại dùng hệ điều hành nói trên. Trong số đó, Fujitsu là tập đoàn Nhật Bản đầu tiên tung ra thị trường nội địa điện thoại 3G, Symbian. Đó là model F2051, ra mắt vào đầu năm 2003. Đầu năm nay, họ lại cho biết sẽ cùng Mitsubishi hợp tác sản xuất thêm nhiều model ĐTDĐ  Symbian mới. Mới đây, hồi tháng 10, Panasonic tuyên bố sẽ bán model X700, dựa trên nền hệ điều hành Symbian và Series 60 tại châu Á. 

Tất cả họ đều có thể trở thành đối tác tiềm năng của Symantec, đặc biệt là sau khi những con virus tấn công điện thoại và PDA đầu tiên đã được phát hiện. Mục tiêu của chúng đều là những chiếc điện thoại thông minh chạy hệ điều hành symbian. Tuy nhiên, Thompson từ chối tiết lộ Symantec đang thương thảo với những hãng nào. 

Việc nhảy vào thị trường 3G và điện thoại thông minh là một phần trong chiến lược "tích hợp thông tin" mà Symantec mới công bố gần đây. Mục tiêu của hãng là trang bị cho cả người dùng cá nhân lẫn doanh nghiệp các cảnh báo sớm, cũng như thông tin chính xác về những nguy cơ tiềm ẩn, đồng thời cung cấp miếng vá và sự bảo vệ cho điện thoại.

  • Cầm Thi (Theo IDG News)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,