221
2083
Thế giới số
thegioiso
/cntt/thegioiso/
542172
Camera: ''Tai, Mắt'' của chính phủ Singapore
1
Article
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
Camera: ''Tai, Mắt'' của chính phủ Singapore
,

Singapore sẽ cái đặt thêm nhiều camera truyền hình cáp (CCTV) ở các điểm công cộng nhằm phát hiện bất kỳ vụ tấn công nào.

Soạn: AM 190376 gửi đến 996 để nhận ảnh này qua MMS

Mặc dù không có dấu hiệu khủng bố rõ ràng, nhưng chính phủ Singapore vẫn cảnh báo liên tục danh danh sách vụ tấn công của những kẻ khủng bố .Bộ trưởng Bộ Nội vụ Wong Kan Seng phát biểu với hãng truyền thông địa phương: ''Chúng ta biết rằng chúng ta cũng là một trong những mục tiêu của những kẻ tấn công. Đất nước Singapore không thể mất cảnh giác''.

Bộ trưởng Wong cho hay, các camera là ''tai mắt ở mọi nơi trên đất nước Singapore'' và là một minh chứng cho lòng quyết tâm của nhân dân Singapore bảo vệ đất nước thoát khỏi khủng bố. Wong nói: ''Chúng tôi đang làm cho Singapore trở thành một mục tiêu khó tấn công, bằng cách làm cho mọi người biết rằng chúng tôi luôn canh chừng cẩn mật''.

Năm ngoái, Singapore đã cài đặt 30 chiếc camera giám sát với chi phí 2 triệu USP (đô la Singapore), tương đương với 1,2 triệu USD ở ba địa điểm của người dân thường trú và khách du lịch. Trong vài tháng tới, lực lượng bảo vệ an ninh sẽ đi tuần tra tất cả các trường học và cài thêm 12 chiếc camera CCTV ngay tại trường nhằm ngăn chặn thảm kịch tương tự như vụ bắt cóc con tin tại Nga.

An ninh tại Singapore đã được tăng cường tại các toà nhà đại sứ quán nước ngoài, chính phủ, các trường học quốc tế, các phương tiện giao thông ...kể từ vụ khủng bố ngày 11/9/2001. Kể từ đó đến nay, chính phủ Singapore đã cảnh báo liên tục rằng đất nước Singapore cũng là một mục tiêu của những kẻ tấn công bởi nước này đã ủng hộ cuộc chiến chống khủng bố do Mỹ cầm đầu và vây bắt những kẻ bị tình nghi là Jemaah Islamiyah.

Tuần trước, cảnh sát Singapore đã bắt đầu tăng thêm cảnh sát vũ trang nhằm kiểm soát những nơi buôn bán, giải trí và cư trú ở Singapore.

Thanh Tú (Theo AFP)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,