221
2083
Thế giới số
thegioiso
/cntt/thegioiso/
545702
NTT DoCoMo trình làng điện thoại 3G Wi-Fi
1
Article
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
NTT DoCoMo trình làng điện thoại 3G Wi-Fi
,

Hãng viễn thông hàng đầu của Nhật NTT DoCoMo đã phát triển một model điện thoại di động (ĐTDĐ) tương thích với cả hai mạng Wi-Fi và cellular.

 
Soạn: AM 198787 gửi đến 996 để nhận ảnh này qua MMS

Với tên gọi N900iL, model điện thoại này đã được bán trên thị trường Nhật Bản vào hôm 16/11. Đây được coi là ĐTDĐ ''mạng kép'' bởi nó có thể hoạt động trên cả hai mạng: các mạng cellular sử dụng dịch vụ 3G có tên là FOMA và các mạng cục bộ (LAN) dựa trên các chuẩn Wi-Fi.

Loại điện thoại mới này được thiết kế hoạt động như một điện thoại FOMA chuẩn. Tuy nhiên nó cũng có thể thực hiện các cuộc gọi VoIP thông qua mạng không dây. NTT DoCoMo còn cung cấp cho người dùng các thiết lập tuỳ chọn, để có thể nhận các cuộc gọi chỉ qua FOMA hoặc thông qua mạng LAN không dây, hoặc cả hai. Ngoài các chức năng chuẩn như: giữ hoặc chuyển các cuộc gọi được thực hiện qua mạng Wi-Fi, loại điện thoại này còn có các tính năng mở rộng như gửi tin nhắn.

Theo Albert Lin, chuyên gia nghiên cứu về viễn thông của hãng American Technology Research (ở San Francisco, California) cho biết: Loại điện thoại của hãng DoCoMo này là loại điện thoại đầu tiên trên thế giới có thể dùng kết hợp hai mạng Wi-Fi và cellular.

Albert Lin nhận định: ''Chúng tôi đánh giá cao về sản phẩm này của Công ty NTT DoCoMo. Vì trước đây hình ảnh bản quyền và không có bản quyền chưa từng có mặt trong một sản phẩm tích hợp. Thế giới đã từng mong đợi mỏi mòn công nghệ  3G, tuy nhiên trong thực tế, phần lớn người dùng tìm đến công nghệ 3G chỉ vì công nghệ mạng riêng ảo VNP quá chậm. Vậy tại sao Wi-Fi được lựa chọn? Câu trả lời là: Wi-Fi là một giải pháp vừa hiệu quả, lại rẻ tiền mặc dù công nghệ này có những thiếu sót nhất định''.

  • Thanh Tú (Theo NewsFactor)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,