221
2083
Thế giới số
thegioiso
/cntt/thegioiso/
547256
Microsoft: Lướt web bằng TV cho... người đứng tuổi
1
Article
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
Microsoft: Lướt web bằng TV cho... người đứng tuổi
,

Microsoft vừa đưa ra một thông cáo: Các bậc phụ huynh đứng tuổi đừng bỏ lỡ cơ hội lướt Web, đọc e-mail và ngắm những tấm ảnh số của gia đình mình chỉ với... một chiếc ti vi. 

 
Mặc dù các chương trình phần cứng và phần mềm ngày càng tiên tiến, cho phép người sử dụng
Soạn: AM 202681 gửi đến 996 để nhận ảnh này qua MMS
Trọn bộ MSN TV có giá 200 USD
PC dễ dàng truy cập Internet hơn song các công đoạn mua sắm, lắp đặt và học cách sử dụng PC quá phức tạp khiến nhiều người nản chí, đặc biệt đối với thế hệ đứng tuổi chỉ thích nằm dài trước màn hình TV. Tuy nhiên, hiện nay đại gia Microsoft lại sử dụng chính những tiên tiến này để thu hút các bậc ''cha chú'' có nhu cầu lướt Web, con số này ước tính là 40 triệu người. 

Đây là một phần trong nỗ lực của công ty nhằm mở rộng hoạt động kinh doanh phần mềm ngoài Windows cho máy tính để bàn và các thiết bị bỏ túi và gia đình.

MSN TV2, phiên bản mới nhất của một nền tảng tương tác có tên gọi WebTV đã được tung ra thị trường hồi tháng trước như một phần trong nỗ lực phổ biến phần mềm duyệt web, đọc tin tức, e-mail và truy cập các nội dung số khác của Microsoft.

''Đối tượng sử dụng của chúng tôi ở độ tuổi trung bình là 57'', Andy Sheldon - Giám đốc tiếp thị sản phẩm cho MSN TV nói. ''Những khách hàng này đã có tuổi vì vậy họ không muốn sử dụng các phương thức kết nối web quá phức tạp''

Bên cạnh đối tượng trên, Microsoft cũng sẽ tập trung vào đối tượng khách hàng lần đầu tiên sử dụng web, đặc biệt trong các nền kinh tế đang phát triển, nơi mà việc sắm thêm một chiếc PC nằm ngoài khả năng của người dân.  

MSN TV là thế hệ thứ hai của sản phẩm đã được giới thiệu sau khi Microsoft mua WebTV năm 1997. Giá trọn bộ MSN TV cùng với bộ điều khiển không dây từ xa là 200 USD. Ngoài ra, người sử dụng phải đăng ký thuê bao với mức phí là 22 USD/tháng hoặc 200 USD/năm đối với truy cập dial-up và 10 USD/tháng hoặc 100 USD/năm đối với các kết nối băng rộng tốc độ cao.

Dịch vụ trọn gói trên bao gồm các tài khoản e-mail và nhắn tin IM với truy cập Internet tốc độ cao cho phép truy cập 200 đài phát thanh và các video clip. Người xem cũng có thể duyệt web thậm chí lưu trữ ảnh trên các thẻ nhớ.  

Microsoft hy vọng số lượng thuê bao sẽ tăng lên 2,3 tỷ người vào năm 2007. Bên cạnh MSN TV, con số này cũng bao gồm cả các dịch vụ cáp tiên tiến như tính năng lưu trữ các chương trình TV và phim ảnh trên hộp thu phát cao hơn gấp đôi những đầu ghi video số thông thường.

Microsoft đã từng đầu tư hàng tỷ đô la vào các nhà quản lý cáp trong những năm 1990 song họ chỉ nhận được những khoản lỗ khổng lồ do các công ty  làm ăn sa sút. Mục tiêu hãng đề ra chỉ thực sự có kết quả khi truyền hình và công nghệ máy tính hội nhập để trở thành một nền tảng thông tin vững chắc.

MSN TV không chỉ đưa Microsoft vươn tới mục tiêu mà còn giúp hãng thâm nhập sâu vào thị trường đang nở rộ này. Tại đây, phần mềm của hãng sẽ được dùng trong các hộp thu phát có khả năng ghi hình của nhà quản lý cáp Comcast Corp. Hiện nay Microsoft cũng có một ấn bản của Windows cho PC được kết nối đến TV.

Tuy nhiên, Sheldon - Giám đốc tiếp thị sản phẩm cảnh báo: đối thủ cạnh tranh lớn nhất của MSN TV có thể là các PC lỗi thời. Những loại máy này sẽ được tân trang và bán cho những khách hàng đứng tuổi nhằm phục vụ cho việc kết nối Internet.

Phương Thuý (Theo Reuters)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,