221
2083
Thế giới số
thegioiso
/cntt/thegioiso/
549666
Chip ''Cell'' nhanh gấp mười lần chip thường
1
Article
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
Chip ''Cell'' nhanh gấp mười lần chip thường
,

Một số chi tiết quan trọng của bộ xử lý ''siêu mạnh'' mới vừa được ba hãng  IBM, Sony Corp. và Toshiba Corp.  tiết lộ.

Bộ xử lý mới này có tên mã là ''Cell'', có tốc độ tính toán nhanh gấp mười lần con chip thông thường. Đây là loại vi xử lý 64 bit đa lõi, có khả năng chạy nhiều hệ điều hành cùng lúc. Nó cung cấp một dải tần ''đáng kể'' trên kênh truyền giữa con chip này và bộ nhớ chính với những con chip khác, nó có một hệ thống dữ liệu vào/ra linh hoạt, quản lý tài nguyên theo thời gian thực...

Soạn: AM 208112 gửi đến 996 để nhận ảnh này qua MMS

Với những tính năng vượt trội trên, rõ ràng chip ''Cell'' sẽ là khắc tinh của những con chip hiện nay như Pentium 4 của Intel và Athlon 64 của AMD. Cả hai công ty này cũng vừa tiết lộ nhiều kế hoạch phát triển các tính năng tương tự như con chip ''Cell''.

Hiện nay, nhiều nhà sản xuất máy tính đều coi trò chơi giải trí tại nhà như một ''bánh lái chủ lực'' cho các máy tính đời mới, họ đang nỗ lực thiết kế các hệ thống máy tính nhằm đáp ứng tất cả các kiểu truyền thông cùng một lúc, kể cả các Tivi có độ nét cao, video và audio thông thường....

Kể từ khi ba hãng công bố dự án hợp tác phát triển con chip ''Cell'' năm 2001, rất ít chi tiết được tiết lộ về con chip mới này. Nhiều thông tin về con chip mới sẽ được tiết lộ tại hội thảo công nghệ ở San Francisco vào tháng 2/2005.

Tập đoàn IBM dự kiến sản xuất chip ''Cell'' vào nửa đầu năm 2005 tại miền Đông Fishkill (NewYork - Mỹ). Sản phẩm đầu tiên của IBM và Sony sẽ là một máy trạm dùng bộ vi xử lý ''Cell'', ngoài ra hãng Toshiba cũng dự định tung ra thị trường sản phẩm TiVi độ nét cao vào năm 2006.

Ngày hôm qua (29/11), các cổ phiếu của IBM đã tăng 78 cent, đóng cửa giao dịch ở mức 95,5USD tại thị trường chứng khoán NYSE. Cổ phiếu của hãng  Sony tăng 40 cent, đóng cửa ở mức 36,37USD. Còn các cổ phiểu của Intel giảm 15 cent, đóng cửa ở mức 23,06USD trên thị trường chứng khoán Nasdaq, trong khi đó trên thị trường chứng khoán NYSE, các cổ phiếu của AMD cũng giảm 31 cent, đóng cửa ở mức 21,23USD.

Thanh Tú (Theo AP,PC World)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,