221
2083
Thế giới số
thegioiso
/cntt/thegioiso/
549924
Anh: Giáo dục về bản quyền âm nhạc trong trường học
1
Article
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
Anh: Giáo dục về bản quyền âm nhạc trong trường học
,

Các bài học liên quan đến vấn đề bản quyền và sao chép nhạc bất hợp pháp sẽ được đưa vào giảng dạy trong các trường trung học cơ sở ở nước Anh.

Soạn: AM 208670 gửi đến 996 để nhận ảnh này qua MMS

Chambers: ''Tôi muốn tạo cơ hội cho học sinh cũng như tôi trước đây ở trường'.'

Những bài giảng này (dành cho học sinh ở lứa tuổi từ 11 - 14) nói về việc vi phạm bản quyền - kể cả việc tải nhạc trực tuyến, sao chép đĩa CD bất hợp pháp - và trách nhiệm bảo vệ ngành nghệ thuật âm nhạc.

Sao chép nhạc lậu, kể cả trao đổi nhạc bất hợp pháp trên Internet, đã gây tổn thất hàng triệu USD mỗi năm cho ngành âm nhạc của nước Anh. Đây cũng chính là một nguyên nhân làm giảm doanh số bán CD trên toàn cầu.

Việc thành lập tổ chức British Music Rights (BMR) đã thể hiện mối quan tâm của các nhạc sỹ, các nhà soạn nhạc nhằm chống lại việc sao chép nhạc lậu trên Internet. BMR đã kết hợp với các chuyên gia về giáo dục cùng nhau thiết lập một kế hoạch đào tạo.

Kế hoạch này được sự hỗ trợ của nhạc sỹ Guy Chambers và các ngôi sao ca nhạc như Robbie Williams, các ca sỹ - nhạc sỹ Feargal Sharkey, Lucie Silvas và nhà soạn nhạc David Arnold (người đã được nhận giải thưởng Grammy).

Tại hội thảo công bố kế hoạch này ở London, nhạc sỹ Chambers nói: ''Tôi nghĩ đây là một việc làm quan trọng. Vì thế giới trẻ cần được tiếp thu những bài giảng hấp dẫn và thiết thực trong nhà trường. Những bài học này sẽ làm cho học sinh hiểu được thấu đáo hoạt động của ngành nghệ thuật âm nhạc và có thể giúp chúng định hướng nghề nghiệp trong tương lai''.

Đã có hơn 1.600 trường trung học cơ sở ở Anh đề nghị đưa những bài học về bản quyền âm nhạc vào chương trình giảng dạy. Các bài học này cũng sẽ giúp chúng hiểu thêm về tầm quan trọng của bản quyền và những hoạt động khác nhau trong ngành âm nhạc, đặc biệt trong kỷ nguyên kỹ thuật số.

Emma Pike, Tổng giám đốc của British Music Rights nói: ''Chúng tôi tin rằng, bản quyền tác giả là một phần quan trọng trong việc dạy nhạc ở trường học. Giáo dục về bản quyền luôn luôn cần thiết, bởi vì ngành nghệ thuật này đang phải đối mặt với nhiều thách thức và cơ hội do sự thay đổi nhanh chóng của công nghệ''.

Thanh Tú (Theo BBC)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,