221
2083
Thế giới số
thegioiso
/cntt/thegioiso/
557784
Cornice sẽ trình làng ổ cứng Storage Element 3GB
1
Article
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
Cornice sẽ trình làng ổ cứng Storage Element 3GB
,
Hãng sản xuất ổ cứng Cornice sẽ tung ra thị trường một phiên bản mới của ổ cứng mini Storage Element 1 inch.
 
Soạn: AM 226427 gửi đến 996 để nhận ảnh này qua MMS
Loại ổ đĩa cứng 3GB này, sẽ có dung lượng lưu trữ dữ liệu lớn hơn với hệ thống bảo vệ tốt hơn những model hiện nay. Nó sẽ được giới thiệu tại cuộc trưng bày hàng điện tử tiêu dùng International Consumer Electronics Show (CES) ở Las Vegas vào đầu tháng Một tới. 

Hiện nay, loại ổ cứng Storage Element của Cornice mới chỉ có các phiên bản 1GB, 1.5GB và 2GB. Các khách hàng của hãng là các hãng có tên tuổi như Sony, Philips Electronics, sử dụng loại ổ cứng này trong các máy chơi nhạc kỹ thuật số, và Samsung Electronics tích hợp loại ổ cứng này vào một điện thoại di động.

Ngoài khả năng lưu trữ dữ liệu cao hơn, loại ổ cứng này còn có một chốt nhỏ để bảo vệ đầu đọc/ghi (read/write-head) khi không sử dụng. Sự va chạm giữa đầu đọc/ghi này với bề mặt đĩa thường xuyên xảy ra khi một đĩa bị dừng lại và có thể dẫn tới mất dữ liệu hoặc làm cho chiếc đĩa này bị hỏng.

Cornice gọi hệ thống chốt này là hệ thống ''bảo vệ va chạm''. Nó sẽ bảo vệ ổ đĩa mới tốt hơn các các cách bảo vệ hiện nay. Ông David Feller, phó chủ tịch tiếp thị của Cornice nói: ''Nếu bạn nhấc một ổ đĩa cứng từ chiếc máy tính xách tay của bạn, có thể bạn sẽ gặp phải sự cố. Các ổ đĩa truyền thống không có bộ phận bảo vệ, để tránh hỏng hóc từ những va đập mạnh. Với loại ổ đĩa mới này, bạn sẽ không phải lo lắng về điều đó nữa''.

Các sản phẩm mẫu đã được sản xuất từ tháng Mười, công ty Cornice dự kiến bắt đầu tung ra thị trường vào giữa quý tài khóa đầu tiên trong năm tới.

Thanh Tú (Theo PC World)

 

 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,