221
2083
Thế giới số
thegioiso
/cntt/thegioiso/
559546
Sắp xếp e-mail mau chóng với ứng dụng Thunderbird mới
1
Article
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
Sắp xếp e-mail mau chóng với ứng dụng Thunderbird mới
,
Nếu bạn thấy mình phí nhiều thời gian để sắp xếp e-mail hơn là đọc, hãy để mắt đến ứng dụng e-mail Thunderbird mới của hãng Mozilla Foundation.
Soạn: AM 231257 gửi đến 996 để nhận ảnh này qua MMS

Chương trình miễn phí này, sẽ bổ sung cho trình duyệt Firefox của Mozilla Foundation, kết hợp các chức năng sắp xếp e-mail cải tiến, các chương trình lọc thư rác (spam) nhanh chóng, giúp bạn ''mổ sẻ'' hộp thư của mình mau lẹ như dùng một con dao nóng để cắt miếng bơ.

Dennis O'Reilly cho biết: Tôi đã dùng thử phiên bản Thunderbird 1.0 (khoảng 5,8 MB) sau nhiều năm dùng ứng dụng e-mail Microsoft Outlook. Mở ứng dụng này, chỉ một giây sau, các các e-mail của bạn sẽ được tập hợp lại, và bạn có thể soạn thông điệp ngay tức thì. Ngược lại với Outlook, sau khi mở, bạn có đủ thời gian đi lấy một tách cafe, để chờ ứng dụng này tải một loạt các modul và chức năng. Ngoài ra, giao diện của Thunderbird rất thuận tiện, các biểu tượng được bố trí đẹp mắt và dễ sử dụng.

Sắp xếp e-mail một cách dễ dàng

Giống như nhiều người sử dụng e-mail, O'Reilly muốn tạo cho mình một hệ thống thư mục (folder) để lưu trữ các thông điệp nhận được một cách gọn gàng, ngăn nắp. Vì thế O'Reilly dự kiến sẽ giữ lại tất cả những thông điệp trong hộp thư của mình. Ứng dụng Thunderbird sẽ giúp tạo ra các tổng quan hộp thư cho khách hàng.

O'Reilly cho biết : Chẳng hạn như, tôi đã tạo ra một mục ''Family view'', mục này chỉ để xem những thông điệp được gửi từ địa chỉ của những người thân được lưu trong sổ địa chỉ cá nhân ''O'Reilly'' của tôi (tôi có thể thêm những tên hoặc các điều kiện khác nếu muốn). Hiện nay, khi muốn xem những thông điệp được gửi đến từ gia đình tôi, tôi chỉ việc kích chuột vào menu View và lựa chọn ''Family view''.

Đương nhiên, bất kỳ chương trình e-mail nào đều không thoát khỏi spam. Chức năng Junk Mail Controls của Thunderbird chính là những bộ máy lọc spam ''thông minh''. Nó sẽ nhận dạng spam dựa trên nội dung của các thông điệp đến. Tính năng này cũng sẽ giúp người dùng thoát khỏi virus xâm nhập hệ thống bằng cách ngăn chặn JavaScript từ việc xem các thông điệp tin tức hoặc e-mail.

Thunderbird hỗ trợ tất cả các tài khoản e-mail IMAP, POP3, cũng như AOL Mail và HTML mail. Người dùng Netscape Webmail hoặc Microsoft Hotmail nên tải bản miễn phí qua trang web www.Mozilla.org. Thunderbird sẽ hỗ trợ truy cập nhóm hội thảo và công nghệ RSS, nhưng không tích hợp lịch biểu.

Mặc dù Thunderbird là chương trình mã nguồn mở, nhưng tài liệu về ứng dụng này rất ít. Đường kết nối tới menu Help để trợ giúp trang Web này bị ngắt mỗi lần tôi chạy thử nó. Nhưng Thunderbird nhanh chóng trở thành lựa chọn ứng dụng e-mail số một của tôi. Tôi không sử dụng tính năng lịch biểu của Outlook, vì thế Thunderbird cũng không làm tôi lo ngại, O'Reilly nhận xét.

Bản miễn phí Thunderbird được tải từ địa chỉ:  http://www.mozilla.org/products/thunderbird/

Thanh Tú (Theo PC World)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,