221
2083
Thế giới số
thegioiso
/cntt/thegioiso/
565044
Microsoft phát hành hai miếng vá bảo mật mới
1
Article
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
Microsoft phát hành hai miếng vá bảo mật mới
,

Hôm qua, Microsoft đã cảnh báo người dùng về hai lỗ hổng bảo mật được xếp vào loại ''nghiêm trọng'' trong phần mềm của hãng, có thể cho phép tin tặc lợi dụng nắm quyền kiểm soát, xóa hoặc sao chép các thông tin bên trong máy tính.

Soạn: AM 243141 gửi đến 996 để nhận ảnh này qua MMS

Hãng đã phát hàng các miếng vá để khắc phục hai sự cố bảo mật liên quan tới hệ điều hành Windows và trình duyệt Internet này như một phần của bản thông báo bảo mật hàng tháng. Các chuyên gia bảo mật máy tính khuyên người dùng nên tải và cài đặt các miếng vá này tại địa chỉ www.microsoft.com/security.

Jimmy Kuo, chuyên gia nghiên cứu của trung tâm phát hiện virus của hãng McAfee Inc. nhận xét: '' Việc cập nhật miếng vá này rất quan trọng đối với người dùng''. Một hacker có thể lợi dụng một trong những sơ hở trên, nếu một người sử dụng truy cập vào một website được thiết kế đặc biệt trên trình duyệt Internet Explorer, Microsoft cảnh báo. Hãng cũng đã đưa ra một cảnh báo bảo mật khác, và đánh giá sự cố mới này ở mức độ "important" - cao thứ hai trong thang bảo mật.

Microsoft đã nỗ lực trong vòng ba năm gần đây nhằm nâng cao bảo mật và tính tin cậy cho các sản phẩm phần mềm của hãng theo sáng kiến Trustworthy Computing, vì ngày càng có nhiều hacker nhằm vào những điểm yếu của hệ điều hành Windows và các phần mềm khác của hãng. Cũng vào ngày hôm qua, Microsoft đã bắt đầu cho phép khách hàng tải một công cụ phần mềm nhằm loại bỏ virus và phần mềm cố tình làm hại trên máy tính.

Tuần trước, hãng đã bắt đầu tung ra phiên bản thử nghiệm chương trình chống phần mềm gián điệp (spyware) cho các khách hàng dùng hệ điều hành Windows, nhằm ngăn chặn chương trình sinh ra các pop-up quảng cáo không mong muốn, đồng thời bí mật ghi lại hoạt động của người dùng.

Cả hai chương trình trên đều là một phần nỗ lực của Microsoft trong lộ trình cung cấp phần mềm an ninh Internet và máy tính, vì hãng sẽ chuẩn bị một dịch vụ thuê bao bảo mật có tên mã là ''A1'', để cung cấp các bản cập nhật thường xuyên cho phần mềm và dịch vụ bảo mật của mình. 

Cổ phiếu của McAfee và Symantec Corp., hai hãng phần mềm bảo mật máy tính lớn nhất thế giới, đã giảm xuống khi Microsoft công bố phát hành phần mềm chống spyware. Cổ phiếu của McAfee giảm 7,5% và Symantec giảm hơn 6%.

Thanh Tú (Theo Reuters)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,