221
2083
Thế giới số
thegioiso
/cntt/thegioiso/
565240
Apple ra sản phẩm giá rẻ: iMac mini và iPod mới
1
Article
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
Apple ra sản phẩm giá rẻ: iMac mini và iPod mới
,

Nhằm cạnh tranh với các đối thủ có sản phẩm giá rẻ, Apple đã đưa ra một model máy tính Mac mới rẻ tiền chỉ nhỏ gọn như một cuốn sách mỏng, cùng một model máy nghe nhạc iPod dùng bộ nhớ flash chứ không phải ổ cứng, và chỉ có giá 99 USD.

Máy tính Mac mini mới, chỉ nhỏ bằng quyển sách và chưa có màn hình, chuột và bàn phím.

Các sản phẩm mới này vừa được Giám đốc điều hành Steve Jobs giới thiệu vào thứ 3, (11/1) tại hội nghị Macworld Expo. Các máy tính Mac mini giá rẻ này sẽ được tung ra thị trường vào 22/1 tới, đại diện cho bước xâm nhập đầu tiên của Apple vào lĩnh vực PC để bàn giá rẻ, vốn từ lâu bị thống trị bởi hệ điều hành Windows.

Nhỏ hơn cả một số loại ổ cứng máy tính lắp ngoài độc lập, các máy Mac mini này thiếu màn hình, bàn phím và chuột. Phiên bản Mac mini 40-gigabyte có giá 499 USD, còn phiên bản 80-gigabyte có giá 599 USD.

Các máy Mac mini sẽ được cung cấp với hệ điều hành mới nhất của Apple cài sẵn, Mac OS X Panther, cũng như phiên bản mới nhất của bộ chương trình phần mềm digital media iLife vừa được cùng công bố.

Apple hiện mới chỉ chiếm được 3% thị trường máy tính cá nhân của Mỹ, và các nhà điều hành của hãng cho biết họ đang hướng tới mục tiêu thu hút người dùng PC bằng sản phẩm Mac mini mới, vì các sản phẩm của Apple từ trước tới nay đều được coi là có giá quá cao.

Máy nghe nhạc số giá rẻ mới của Apple, iPod shuffle, mặt khác cũng đang tìm cách thu hút các khách hàng có túi tiền hạn chế, tận dụng thành công của các phiên bản máy iPod trước để mở rộng vào thị trường các máy nhạc số giá rẻ dùng bộ nhớ flash.

Soạn: AM 243563 gửi đến 996 để nhận ảnh này qua MMS
Máy nhạc số iPod Shuffle nhỏ hơn phong kẹo cao su.

Máy iPod shuffle có kích thước nhỏ hơn cả một phong kẹo cao su, nhẹ chưa tới 28gram và chỉ dày chưa tới 1cm. Không như các sản phẩm cùng họ, dòng iPod mini rẻ tiền này sẽ không có màn hình hiển thị. Chúng vẫn sử dụng một bánh xe cuộn để điều khiển các bài hát lưu trên máy được bật tuần tự hoặc ngẫu nhiên đảo lộn thứ tự.

Máy iPod shuffle được cung cấp dưới hai model, một có dung lượng lưu trữ 512 megabyte, lưu được 120 bài hát, giá 99 USD. Phiên bản thứ hai cao hơn, dung lượng 1 gigabyte, lưu được 240 bài hát và có giá 149 USD. Các mẫu máy nhạc số iPods hiện có trên thị trường, với khả năng cho phép người dùng mang theo một thư viện ca khúc di động trong túi, đã được tung ra thị trường từ tháng 10/2001, với các mức giá khá cao, từ 299 USD tới 499 USD.

Ông Jobs cho biết Apple đã bán được 4,5 triệu máy iPods trong quý IV vừa qua, và hơn 10 triệu chiếc kể từ khi bắt đầu vào tháng 10 năm 2001. Ông cũng cho biết Apple nắm giữ 65% thị phần về máy nhạc số di động dùng ổ cứng, nhưng chỉ chiếm chưa tới 1/3 thị trường máy nhạc số nói chung.

Các nhà phân tích cho rằng các máy iPod mới này sẽ giúp Apple nắm giữ chắc hơn vị trí dẫn đầu của trình trên thị trường máy nghe nhạc MP3.

Bình Minh (Theo AP, CNET)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,