221
2083
Thế giới số
thegioiso
/cntt/thegioiso/
565914
Microsoft đưa Hotmail tới ĐTDĐ Ấn Độ
1
Article
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
Microsoft đưa Hotmail tới ĐTDĐ Ấn Độ
,
Hôm 13/1, hãng khổng lồ phần mềm Microsoft đã ký các thỏa thuận với hai hãng ĐTDĐ của Ấn Độ nhằm cung cấp dịch vụ e-mail và tin nhắn IM (instant messages) thông qua dịch vụ tin nhắn ngắn SMS (short message service).
 
Soạn: AM 244972 gửi đến 996 để nhận ảnh này qua MMS

Đó là hai hãng: BPL Mobile, thuộc hãng sản xuất điện tử Ấn Độ BPL, hiện cung cấp các dịch vụ điện thoại di động (ĐTDĐ) cho năm bang ở phía Nam và Tây Ấn Độ, có khoảng 2,4 triệu thuê bao, và hãng Airtel, hiện diện ở 20 bang của Ấn Độ, có khoảng 9,5 triệu thuê bao.

Cả hai công ty này, cũng như hãng dịch vụ dữ liệu di động Mobile 365, hôm qua đã công bố hai dịch vụ mới: Mobile-mail và MSN Messenger qua SMS. Tuy nhiên, họ không tiết lộ dịch vụ này sẽ được cung cấp miễn phí hay có phí. MSN cũng có những hợp tác tương tự với một vài hãng ĐTDĐ ở một số thị trường châu Á như Singapore, Hồng Kông và Đài Loan.

 

Sử dụng dịch vụ Mobile-mail, người dùng Hotmail trong số các thuê bao của BPL sẽ có quyền lựa chọn nhận và hồi âm (reply) e-mail gửi tới các tài khoản (account) của họ bằng SMS trên ĐTDĐ của mình.

Tương tự, dịch vụ MSN Messenger thông qua SMS - hệ thống gửi tin nhắn văn bản thứ hai, cho phép khách hàng liên lạc với bạn bè dùng MSN Messenger thông qua một ĐTDĐ hỗ trợ công nghệ SMS.

Ngoài MSN, Yahoo cũng đã có những thỏa thuận tương tự với các công ty ĐTDĐ ở Ấn Độ như Orange, Hutch và Airtel.

  • Thanh Tú (Theo CNET)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,