221
2083
Thế giới số
thegioiso
/cntt/thegioiso/
567258
Tìm ảnh số trên destop bằng Picasa 2
1
Article
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
Tìm ảnh số trên destop bằng Picasa 2
,

Hôm nay (18/1), người khổng lồ tìm kiếm Web - Google Inc. - đã phát hành phần mềm miễn phí Picasa 2, nhằm sắp xếp và tìm kiếm hàng trăm nghìn bức ảnh kỹ thuật số được lưu trữ thường xuyên trên ổ đĩa cứng của một máy tính.

Soạn: AM 247361 gửi đến 996 để nhận ảnh này qua MMS

Sử dụng công nghệ của Công ty dịch vụ chia sẻ hình ảnh Picasa Inc. mà Google đã mua lại hồi năm ngoái, phần mềm mới này sẽ lưu giữ một bộ sưu tập ảnh và chỉnh sửa các hình ảnh dễ dàng với cả những người mới dùng, Lars Perkins, Tổng Giám đốc của Picasa cho biết.

Thay vì yêu cầu người dùng phải nhập nhiều bức ảnh riêng lẻ từ các ổ đĩa của họ, phần mềm Picasa 2 này sẽ tự động tìm kiếm chúng và thêm vào bộ sưu tập, dù bức ảnh ấy được gửi qua e-mail hay được chuyển từ một camera kỹ thuật số.

Picasa 2 cố gằng loại bỏ những thứ phức tạp như tên tệp và thư mục. Các bức ảnh được xếp gọn trong một thư mục và được sắp xếp theo ngày. Phần mềm này có thể nhanh chóng tìm kiếm các file ảnh dựa vào ngày tháng lưu trữ hay theo yêu cầu của người dùng. Chẳng hạn như, trong phiên bản mới này, người dùng sẽ có thể đánh dấu những hình ảnh đẹp nhất với một ngôi sao màu vàng và chỉ tìm kiếm những bức ảnh đó.

Picasa 2 có một số tính năng sửa ảnh mới như: Có thể làm nhạt màu nền để nêu bật hình ảnh chính, xoay nhẹ hình ảnh, khắc phục một số khiếm khuyết do camera gây nên... Tất cả những thay đổi hình ảnh gốc được ghi lại với nhiều bản khác nhau mà không đòi hỏi người dùng phải thực hiện câu lệnh ''save as'' hay đổi tên tệp. Những lời chú thích được tự động đính kèm với file ảnh, để chúng xuất hiện cùng với ảnh khi tải lên trang Web và đĩa CD.

Picasa không phải là dự án đầu tiên về desktop, Google cũng đã phát hành công cụ tìm kiếm desktop hồi tháng 10 vừa qua. Công cụ này sẽ tự động ghi lại các e-mail, trang Web, các cuộc tán gẫu trên mạng Internet và tìm kiếm các file Word, Excel, PowerPoint được lưu trên máy tính.

Picasa 2 chỉ được dùng cho các máy tính cài hệ điều hành Windows và đòi hỏi phải có trình duyệt Internet Explorer của Microsoft phiên bản 5.01 hoặc cao hơn, hay trình duyệt Firefox của hãng Mozilla.

Thanh Tú (Theo AP)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,