221
2083
Thế giới số
thegioiso
/cntt/thegioiso/
568498
Màn hình thế hệ mới thâm nhập vào "xế hộp"
1
Article
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
Màn hình thế hệ mới thâm nhập vào 'xế hộp'
,

Với tên gọi màn hình diode phát sáng hữu cơ, công nghệ màn hình thế hệ mới này đã được sử dụng cho điện thoại di động, máy camera số và... cạo râu điện. Theo công trình nghiên cứu của ABI Research, thị trường đầu tiên sẽ bị màn hình OLED chinh phục là bảng đồng hồ ôtô.

Soạn: AM 249911 gửi đến 996 để nhận ảnh này qua MMS

Ba mẫu xe mới là Aston-Martin DB9, Jeep Grand Cherokee và Chevrolet Corvette sẽ đều được tung ra thị trường với màn hình OLED trang bị trong xe.

Theo giới chuyên gia, OLED sẽ sớm hất cẳng những màn hình tinh thể lỏng hiện hành bởi khả năng phát sáng của OLED rất mạnh, không cần tới ánh sáng nền phía dưới màn hình. Nhờ đó, lượng điện năng tiêu thụ cũng sẽ ít hơn và dẫn đến tiết kiệm được chi phí sản xuất cũng như giá thành.

Cho tới nay, OLED vẫn đang còn trong giai đoạn trứng nước, và vì vậy, mới chỉ có thể ra mắt với những kích cỡ tương đối nhỏ. Theo dự đoán của ABI, phải mất vài năm nữa, OLED mới thực sự sẵn sàng để thách thức và tiếm ngôi LCD trong lĩnh vực máy tính xách tay notebook và ti vi. Nhưng hiện tại, trong thế giới của những thiết bị nhỏ xinh, OLED đang từng bước một xua đuổi LCD. 

Soạn: AM 249913 gửi đến 996 để nhận ảnh này qua MMS

Màn hình OLED cũng sẽ không hết pin nhanh như loại đèn hiện đang sử dụng trong đồng hồ xe. Điều đó cũng đồng nghĩa với việc các hãng xe ít phải thay thế đèn đồng hồ cho khách hàng trong thời gian bảo hành hơn. Tỷ lệ "hài lòng" của người tiêu dùng đối với sản phẩm sẽ vì thế mà tăng lên. 

Hiện tại, OLED mới chỉ hạ cánh trong những chiếc xe cao cấp, do giá thành còn tương đối cao. Song về lâu dài, việc tăng sản lượng sản xuất sẽ hạ thấp giá thành của màn hình OLED xuống vừa tầm với cả những chiếc xe hạng trung. 

Cầm Thi (Theo CNET)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,