221
2083
Thế giới số
thegioiso
/cntt/thegioiso/
568828
Bị đơn của Apple được biện hộ miễn phí
1
Article
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
Bị đơn của Apple được biện hộ miễn phí
,

Nicholas Ciarelli, chủ trang www.ThinkSecret.com , hiện là sinh viên đại học Harvard đã bị Apple Computer đệ đơn kiện với lý do: một bài báo đăng tải trên trang này đã tiết lộ các bí mật thương mại của hãng. 

Soạn: AM 250931 gửi đến 996 để nhận ảnh này qua MMS

Tuần trước, Ciarelli cho biết cậu không đủ khả năng thuê luật sư bảo vệ cho mình chống lại Apple Computer. Ciarelli đã tìm kiếm sự giúp đỡ về mặt luật pháp từ nhiều tổ chức, trong đó có cả Quỹ Điện tử EFF, song EFF đã từ chối nhận vụ việc của Ciarelli.

Ngày hôm qua, Terry Gross, luật sư của hãng luật Gross& Belsky đã tuyên bố chấp thuận bảo vệ hoàn toàn miễn phí cho Ciarelli. Grooss từng là luật sư đại diện cho EFF trong quá khứ, và chính tổ chức này, cùng một vài cơ quan tự do công dân khác đã vận động hành lang để Gross đứng ra đại diện cho Ciarelli.

Soạn: AM 250923 gửi đến 996 để nhận ảnh này qua MMS

Vụ kiện của Apple bắt đầu một tuần sau khi website của Ciarelli công bố một bài báo tiết lộ các thông tin chi tiết về loại máy tính mini nhãn hiệu Mac giá 499 USD. Theo kế hoạch, phải 2 tuần lễ nữa Apple Computer mới chính thức họp báo để giới thiệu thông tin này, song mọi chi tiết đã bị công khai ngay trên Think Secret và hàng loạt website CNTT khác đã lấy lại tin này để đưa lên... tin top. Bị đơn bao gồm Think Secret và một số nguồn khác chưa được công bố có liên đới. Apple giận dữ cáo buộc "ThinkSecret đã chài kéo thông tin về các sản phẩm chưa phát hành của Apple từ những nguồn này".

Trong cuộc phỏng vấn sau đó, Gross nói rằng Ciarelli và website của cậu đã sử dụng  các kỹ thuật thu thập tin tức đúng phép tắc, đồng thời xứng đáng nhận được sự bảo vệ của luật pháp. Gross cũng cho biết sẽ đệ trình một bản kiến nghị lên thẩm phán yêu cầu bác bỏ vụ kiện. 

Một câu chuyện khác đăng trên Think Secret ngày 6/1 vừa qua đã dự đoán hoàn toàn chính xác việc Apple phát hành phiên bản bộ nhớ động 1 GB giá 149 USD dành cho máy nghe nhạc số iPod. 

Cầm Thi (Theo AP)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,