221
2083
Thế giới số
thegioiso
/cntt/thegioiso/
568774
Microsoft kết hợp Outlook với Hotmail
1
Article
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
Microsoft kết hợp Outlook với Hotmail
,

Hôm 20/1, Microsoft đã công bố Office Outlook Live, một dịch vụ thuê bao kết hợp giữa Microsoft Office Outlook và MSN Hotmail dành cho người dùng ở Bắc Mỹ và Anh.

Soạn: AM 250713 gửi đến 996 để nhận ảnh này qua MMS

Đây là một bước đi quan trọng trong nỗ lực của Microsoft, nhằm thúc đẩy khách hàng nâng cấp các ứng dụng trong bộ Office của mình (gồm Outlook, Word, Excel, PowerPoint...). Vì  61% người dùng máy tính hiện nay sử dụng phần mềm Office, nhưng có tới 75% lượng người dùng máy tính lại không mấy quan tâm đến việc nâng cấp, theo JupiterResearch, một bộ phận của công ty Jupitermedia Corp.

''Microsoft muốn các khách hàng hiện sử dụng bộ Office sẽ chuyển sang dùng một phiên bản khác, và bán phần mềm Office cho những ai chưa có nó'', theo Joe Wilcox, một chuyên gia phân tích của JupiterResearch.

Bằng cách sử dụng ứng dụng Microsoft Outlook Express miễn phí, người dùng Hotmail đã có thể thực hiện rất nhiều tính năng. Nhưng bộ tính năng của Outlook Express bị hạn chế hơn so với bản Outlook đầy đủ.

Office Outlook Live là sản phẩm đầu tiên trong bộ phần mềm Office của Microsoft, được dùng như một dịch vụ thuê bao có thể download được. Dịch vụ này được thuê bao theo năm, có dung lượng lưu trữ trực tuyến là 2GB, khả năng phòng chống virus, spam và cho phép người dùng gửi tới 20MB file đính kèm. Microsoft giới thiệu giá thuê bao ban đầu là 44,95 USD/năm cho các khách hàng đăng ký trước ngày 19/4/2005. Còn sau ngày 19/4, dịch vụ này sẽ có giá thuê bao dự kiến là 59,95 USD/ năm.

Người sử dụng Hotmail vẫn có thể trả thêm tiền để mở rộng giới hạn lưu trữ hộp thư, nhưng Microsoft cho rằng, có thể khách hàng muốn một ứng dụng e-mail mở rộng để quản lý các thông điệp, địa chỉ liên lạc và lịch biểu của họ hơn.

Yahoo, đối thủ của Microsoft hiện cũng đưa ra một dịch vụ thuê bao, dung lượng lưu trữ 2GB với giá 9,95 Pound/năm. Hãng cũng đang phát triển ứng dụng gửi tin nhắn trực tuyến với nhiều tính năng văn phòng nhằm thu hút các khách hàng dùng Outlook của Microsoft.

Thanh Tú (Theo ComputerWeekly, InformationWeek)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,