221
2083
Thế giới số
thegioiso
/cntt/thegioiso/
571770
Yahoo hỗ trợ gửi tin từ máy tính tới ĐTDĐ
1
Article
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
Yahoo hỗ trợ gửi tin từ máy tính tới ĐTDĐ
,

Hôm qua (27/1), hãng Yahoo đưa ra công cụ mới, giúp những người dùng dịch vụ tìm kiếm cục bộ của hãng có thể gửi các thông tin về nhà hàng, hoặc doanh nghiệp dưới dạng một tin nhắn từ máy tính tới ĐTDĐ.

Soạn: AM 258458 gửi đến 996 để nhận ảnh này qua MMS

Yahoo cho hay, dịch vụ mới này sẽ được các nhà cung cấp dịch vụ mạng không dây lớn cung cấp. Tuy không thu phí khách hàng, nhưng các hãng này có thể sẽ tính phí đối với việc nhận các tin nhắn dạng văn bản tới ĐTDĐ.

Chẳng hạn, người dùng có thể tìm kiếm các thông tin cần thiết về địa chỉ, số điện thoại của nhà hàng Slanted Door ở San Francisco trên máy tính. Sau đó, họ sẽ kích chuột vào một đường link để gửi các thông tin này tới ĐTDĐ. Tin nhắn sẽ được chuyển qua SMS - hình thức nhắn tin text mà tất cả các hãng điện thoại lớn tại Mỹ và ở nhiều nước khác cung cấp.

Động thái này của Yahoo diễn ra giữa lúc làn sóng cạnh tranh trong thị trường tìm kiếm Internet đang dâng cao. Vào tháng 10 vừa qua, Google cũng đã đưa ra một dịch vụ mang tính thử nghiệm cho phép người dùng ĐTDĐ hoặc các thiết bị cầm tay kết nối với chức năng tìm kiếm Web của Google qua SMS.

Và thứ 4 tuần này, hãng Amazon.com cũng đã công bố một dịch vụ  tìm kiếm cục bộ khác có sử dụng dịch vụ thoại Internet (hay VoIP). Khi người dùng đã tìm kiếm được những doanh nghiệp cần liên lạc qua công cụ tìm kiếm A9 của Amazon, dịch vụ này sẽ kết nối trực tiếp họ với doanh nghiệp.

Thanh Tú (Theo Reuters)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,