221
2083
Thế giới số
thegioiso
/cntt/thegioiso/
572918
Poseidon: Hệ thống chống... chết đuối
1
Article
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
Poseidon: Hệ thống chống... chết đuối
,

Hệ thống giúp phát hiện chết đuối Poseidon, của hãng Vision IQ, đã giúp cứu sống một thiếu niên ở Pháp vào năm 2000. Một người đàn ông cao tuổi ở Đức đã thoát chết đuối sau cơn đau tim hồi năm ngoái nhờ Poseidon, và ngay tuần trước, nó cũng giúp cứu sống một người đàn ông tại bể bơi gần Paris.

Soạn: AM 261349 gửi đến 996 để nhận ảnh này qua MMS

Poseidon là một hệ thống quan sát tầm nhìn bằng máy tính được thiết kế để nhận dạng bối cảnh, âm thanh và các cử động trong một bể bơi. Nó hoạt động kết hợp với một mạng lưới camera thường xuyên quan sát kỹ lưỡng trong bể bơi và một hệ thống phần mềm có khả năng phân tích đường bơi. Hãng Vision IQ cho biết, hệ thống này có thể cảnh báo cho những người cứu hộ trong những giây đầu tiên khi một rủi ro sắp xảy ra.

''Các tổ chức y tế trên toàn cầu đã đưa ra dẫn chứng về hàng trăm vụ chết đuối và gần chết đuối hàng năm. Trước thực trạng này, nhiều bể bơi đã bố trí các chuyên gia cứu hộ. Song những người cứu hộ này không thể quan sát được 24/24, mọi sự cố xảy ra trong bể bơi'', Olivier Fulconis, giám đốc điều hành của Vision IQ cho biết.

Gần đây nhất là một vụ suýt chết đuối xảy ra vào ngày 26/1 tại bể bơi ở Sceaux (ngoại ô Paris). Một người đàn ông trẻ tuổi khỏe mạnh đã bị lả đi đột ngột, khi anh ta đang trong giờ tập bơi, và ngay lập tức bị chìm xuống tận đáy của bể bơi. Chỉ 10 giây sau đó, hệ thống Poseidon đã phát hiện ra anh ta và phát ra tiếng động báo nguy cấp. Một người cứu hộ đã kịp thời đưa nạn nhận này lên bờ. Anh ta đã được hồi tỉnh và được đưa vào bệnh viện.

Hệ thống Poseidon được cài đặt lần đầu tiên vào năm 2000. Sản phẩm này sẽ được cài đặt thêm ở hơn 120 bể bơi ở Châu Âu và Bắc Mỹ.

Thanh Tú (Theo Znet)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,